TMĐT

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về TMĐT, cập nhật vào ngày: 12/05/2024

Báo cáo mới đây của Metric.vn, cho thấy doanh thu của 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam, bao gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop trong năm 2023 đạt 233.200 tỷ đồng.

Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, thời gian tới, lực lượng QLTT định hướng thay đổi toàn diện phương thức hoạt động kiểm tra, kiểm soát.

Tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ trên 20%/năm. Đây là một ngành mới được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp với chủ trương phát triển nền kinh tế số của Chính phủ

Mới đây, Viettel Post đã hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng Chương trình ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022 - 2023.

Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022 vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 90,6 điểm.

Bất chấp xu thế bùng nổ của thương mại điện tử, các cửa hàng bán lẻ và trung tâm thương mại vẫn liên tiếp mở rộng thị trường.

TMĐT được đánh giá sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2022 và tạo xung lực cho phục hồi và tăng trưởng kinh tế, người dân và doanh nghiệp thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới được coi là giải pháp "cứu cánh" giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt ra thị trường thế giới.

Năm 2021, Hà Nội tiếp tục đứng thứ 2 cả nước về chỉ số thương mại điện tử (TMĐT) sau TP.HCM. Đây là tin vui cho hàng loạt giải pháp đã triển khai phát triển thời gian qua nhưng chưa phải điểm đích cần đạt.

Cục CT&BVNTD ghi nhận một số trường hợp người tiêu dùng bị vi phạm quyền lợi khi mua thiết bị y tế qua một số sàn/trang web thương mại điện tử (TMĐT) chưa đăng ký/thông báo tới Bộ Công thương.

Từ 1/4/2021 đến hết tháng 12/2025, các hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái... xâm phạm quyền SHTT bao gồm thương mại truyền thống, trên nền tảng số sẽ thuộc diện kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT.

Shopee là đơn vị trung gian bán hàng, khi các lệnh thanh toán không đúng mà vẫn cố thực hiện thì đây là lỗ hổng của Shopee và sẽ tạo tiền đề cho hành vi lừa đảo, nếu có.

Biết khách hàng nhập mã vận đơn sai, nhưng Shopee vẫn tiến hành trả lại tiền cho người mua mà không thông báo cho bên bán khiến người bán phải chịu thiệt. Khi người bán phản ánh thì Shopee còn đổ lỗi cho chủ gian hàng.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho rằng, trách nhiệm của các chủ sàn TMĐT hiện nay còn lỏng lẻo...

Các trang thương mại điện tử (TMĐT) mọc lên ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc phải có những chính sách chăm sóc khách hàng cạnh tranh, một trong số dịch vụ đó là giao hàng.