Xả toàn bộ trạm thu phí 3 ngày Tết?

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 29/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn đề xuất Bộ GTVT tạm dừng thu phí tại tất cả các trạm thu phí BOT từ 0h ngày 4 đến 24h ngày 6-2, tức từ 0h ngày 30 tháng Chạp đến 24h ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi.

Đây là động thái khá bất ngờ khi thời gian qua có một số nhà đầu tư dự án BOT giao thông đề xuất Bộ GTVT cho xả trạm trong dịp Tết để cảm ơn tài xế và để nhân viên nghỉ ngơi.

xa-tram-thu-phi-bot-1548812069778

Tổng cục Đường bộ đề xuất: Xả toàn bộ trạm thu phí 3 ngày Tết

Tổng cục Đường bộ đưa ra đề xuất nói trên sau khi rà soát quy định, xem xét thấu đáo đề xuất xả trạm của các nhà đầu tư.

Dân trí đưa tin, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định, hiện nay trong các văn bản quy phạm pháp luật về thu phí sử dụng dich vụ đường bộ của Bộ GTVT và các hợp đồng dự án BOT chưa có quy định về việc tạm dừng thu phí trong những ngày lễ, tết.

Lãnh đạo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, lưu lượng xe qua các trạm thu phí trong 3 ngày Tết không nhiều nên việc tạm dừng thu phí 3 ngày Tết không làm ảnh hưởng đến phương án tài chính của các dự án BOT. Việc tạm dừng thu phí tạo điều kiện phục vụ nhân dân đón năm mới vui vẻ, thuận lợi, giao thông thông suốt và tạo điều kiện cho cán bộ, nhiên viên thu phí được nghỉ, đón Tết cùng gia đình.

Được biết, tại điều 3, Nghị định 149/2016/NĐ – CP ngày 11/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 177/2013/NĐ – CP về quy định chi tiết một số điều của Luật Giá quy định: “Bộ trưởng Bộ GTVT có trách nhiệm quy định các trường hợp miễn, giảm giá (nếu có) đối với dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh, dịch vụ sử dụng đò, phà áp dụng từ ngày 1/1/2017”.

Theo Giadinhvietnam.com