1. Maruti Suzuki Celerio LXi

Suzuki Celerio là mẫu xe hatchback 5 chỗ thuộc phân khúc hạng nhỏ (hạng A) của Suzuki. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning, Hyundai I10, Toyota Wigo...Tại triển lãm ô tô năm nay, lần đầu tiên Suzuki đưa về sản phẩm hạng nhỏ này, sau thành công của Suzuki Swift thời gian qua. Được trang bị động cơ 3 xi lanh, dung tích 1.0 lít, công suất tối đa 68 mã lực và mô men xoắn cực đại 90 Nm, hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản thấp nhất LXi có giá 146 triệu đồng.

2. Maruti Suzuki Ignis Sigma 1.2 MT

Suzuki Ignis mới được thiết kế khá đơn giản và ngắn gọn, nếu nhìn thoáng qua bạn sẽ có cảm giác hao hao giống với thiết kế của xế hộp hạng sang cỡ nhỏ của Ranger Rover. Phần đuôi xe với cụm đèn hậu dạng bản lớn ôm sát theo nắp ca-pô và thân xe. Nội thất của xe với vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng khá hạn chế, ghế ngồi bọc da, màn hình giải trí cảm ứng tích hợp bảng đồ dẫn đường, bluetooth, AUX và USB có khả năng kết nối với Android Auto, Apple CarPlay, MirrorLink. Phiên bản Suzuki Ignis với dòng cơ sở Sigma 1.2 MT tại thị trường Ấn Độ được trang bị máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn. Giá bán khởi điểm 160,5 triệu đồng

3. Hyundai Grand i10 1.2 Kappa VTVT Era

Hyundai i10 vẫn theo ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” theo ngôn ngữ thiết kế Hyundai. Tuy nhiên khi đặt mẫu xe này bên cạnh các đàn anh chúng ta sẽ thấy được vẻ chắc chắn của Hyundai i10 nhờ sự kết hợp các đường nét và cách bố trí các thiết kế ngoại thất của xe. Hyundai i10 tạo được ấn tượng mạnh với người dùng nhờ không gian cabin rộng rãi cùng sự kết hợp các chất liệu tinh tế và thời trang. Có thể nói, hãng xe Hàn Quốc đã hào phóng khi  trang bị cho mẫu xe cỡ nhỏ của mình những tính năng cao cấp mà những mẫu xe phân khúc cao hơn còn “tiết kiệm”. Hyundai i10 được trang bị động cơ xăng Kappa có dung tích 1.2l, 16 valve kết hợp cùng công nghệ Dual VTVT đem đến sự hiệu quả về tiêu thụ nhiên liệu cũng như sự bền bỉ trong vận hành. Giá cho bản 1.2MT chạy xăng ở Ấn là 161,5 triệu đồng. Giá bán tại Ấn Độ là 161,5 triệu đồng (Giá Việt Nam 444,5 triệu đồng).

4. Nissan Micra Active XL

Thiết kế của Micra mới được hoàn thiện từ mẫu Sway Concept đã giới thiệu tại Geneva Motor Show 2015, với ngôn ngữ thiết kế mới của hãng mang đậm dấu ấn thể thao năng động, khơi gợi cảm xúc. Lưới tản nhiệt “V-motion” đặc trưng, đèn pha định dạng “boomerang”, mui xe thuôn lướt và đường gân nổi độc đáo hai bên thân xe. Đáng chú ý, Micra có hiệu năng khí động học xuất sắc với hệ số cản Cd 0.29 – mức hàng đầu đối với một chiếc hatchback. Mặc dù không thực sự giống những mẫu xe đàn anh, nhưng Micra trở nên cứng cáp và “đắt tiền” hơn rất nhiều so với cái “mác” xe rẻ nhất thế giới. Giá bán khởi điểm 162,3 triệu đồng.

5. Honda Brio E MT

Honda Brio E là phiên bản cơ bản trong dòng hatchback có vỏ bọc phía trước và sau của thân xe, lưới tản nhiệt đen thể thao mạnh mẽ viền chrome và đèn hậu cao được tích hợp ở phía sau. Các tính năng an toàn bổ sung bao gồm khung xe ACE và hệ thống mã hóa khóa tự động. Tất cả các phiên bản của Brio đều có hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động. Dòng Brio E MT sở hữu động cơ 1.2l, hộp số sàn 5 cấp cho 86 mã lực. Giá bán khởi điểm 164 triệu đồng.

6. Maruti Suzuki Celerio X VXI

Tiếp tục là một chiếc hatchback Maruti Suzuki Celerio khác Suzuki là hãng xe nổi tiếng với nhiều chiếc hatchback nhỏ gọn tiện lợi và hợp túi tiền. Phiên bản cao cấp hơn của Maruti Suzuki Celerio LXi là chiếc Celrio X VXI. Ngoài ngoại hình đẹp hơn với  lưới tản nhiệt đen thanh thoát, chiếc Celerio X VXI cũng nhỉnh hơn, được trang bị nhiều tính năng mà LXi không có, như hỗ trợ hệ thống mã khóa tự động, khóa tự động, hệ thống audio, đồng hồ tachometer hiển thị analog… Giá bán khởi điểm 166 triệu đồng.

7. Maruti Suzuki Swift LXi

Maruti dường như thống trị phân khúc xe hatchback rẻ, và Maruti Suzuki Swift LXi là chiếc tư của hãng nằm trong danh sách này. Maruti Swift Lxi là phiên bản chạy xăng cơ bản của dòng Swift. Bản cơ sở này đi kèm với động cơ cho 83.11b mã lực tại 6000rpm và mô men xoắn cực đại 115Nm. Các động cơ xăng đi kèm với hộp số sàn 5 cấp rất trơn tru trong trải nghiệm di chuyển. Maruti cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 20,4 km/l cho phiên bản cơ sở Lxi này và độ cao của gầm là 170 mm. Giá bán khởi điểm169 triệu.

8. Ford Figo Base 1.2 Ti-VCT

Một phiên bản cơ sở khác xuất hiện trong danh sách top những chiếc hatchback rẻ là dòng cơ sở của Ford Figo. Ford Figo 1.2 TiVCT Base là bản chạy xăng cơ sở với động cơ 1.2l, hệ dẫn động cầu trước, cho 86.8bh mã lực tại 6300rpm và mô men xoắn cực đại 112Nm, hộp số sàn 5 cấp. Chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 18,2km/l và độ cao gầm 174mm. Bên cạnh đó, Ford Figo còn được khen ngợi về ngoại hình thanh thoát và hệ thống âm thanh sống động cùng điều hòa không khí chất lượng và bền. Giá bán khởi điểm160 triệu.

9. Chevrolet Sail Hatchback

Tất cả các biến thể của Chevrolet Sail Hatchback đều có nhiều tính năng và đầy đủ các tính năng kỹ thuật mong đợi. Dòng Diesel của Sail hatchback sở hữu động cơ 1248cc, kết hợp mô men xoắn với tốc độ 190Nm ở 1750 rpm và công suất cực đại 74bhp. Mẫu Sail hatchback cho hiệu suất trung bình hoặc cho tổng thể khoảng 11,1 km/l, với hiệu suất nhiên liệu trong thành phố 0,0 km/l và trên các xa lộ, dặm là 22,1km/l. Giá bán khởi điểm 169,3 triệu đồng.

10. Chevrolet Beat LTZ Petrol

Chiếc xe thứ hai của Chevrolet trong danh sách và cũng là chiếc chốt sổ top xe hatchback rẻ và được ưa chuộng của năm 2017. Chevry Beat LTZ được đánh giá khá cao với động cơ xăng 1,2 lít, 4 xilanh thẳng hàng, hộp số sàn 5 cấp cho công suất lên đến 78 mã lực. Hatchback được trang bị các tính năng như kính mờ, vải chèn đệm ghế ngồi và lưới tản nhiệt crôm. Chiếc xe hatchback phân khúc rẻ này còn được trang bị một số tính năng an toàn như túi khí lái xe và hành khách, hệ thống phanh tự động, ABS và còn có đồng hồ tachometer kỹ thuật số. Giá bán khởi điểm 171,4 triệu đồng.

Theo Phong Sơn/Reatimes