1. Australia

Giá trung bình cho một gói: $16.11

Ở Úc được đăng ký giá thuốc lá cao nhất trên thế giới. Ở đây người hút thuốc trả gần $ 1 cho một điếu. Chính phủ đánh nhau với thuốc bằng cách tăng thuế đánh vào các sản phẩm thuốc lá và muốn nhiều hơn các biện pháp chống thuốc lá để thực hiện.

2. New Zealand

Giá trung bình cho một gói: $14.67

Ở đất nước này, chính phủ sẽ tiếp tục tăng thuế thuốc lá. Tăng đầu tiên đã diễn ra vào năm 2012 và đến nay đã đạt được 40% của mức giá cuối cùng cho một gói. Một số thương hiệu có giá $ 17 và điều này làm cho nhiều người hút thuốc bỏ thuốc lá.

3. Norway

Giá trung bình cho một gói: $14.48

Nói chung, trong nước giá hút thuốc là thấp. Tuy nhiên, bất chấp điều này, chính phủ áp đặt giá cao cho thuốc lá. Người ta ước tính rằng nếu bạn sống ở Norvay và hút một gói thuốc lá mỗi ngày, nó sẽ chi phí bạn $ 5,500 mỗi năm.

4. United Kingdom

Giá trung bình cho một gói:  $12.25

Do thực tế rằng thuốc lá trong nước đang đắt tiền, người hút thuốc chọn để mua thuốc lá trực tuyến hợp pháp. Giá cuối năm vào thuốc lá đã tăng 40% và điều này ảnh hưởng trực tiếp hút thuốc. Bây giờ đất nước thảo luận về khả năng để giới thiệu gói đồng bằng cho thuốc lá.

5. Iceland

Giá trung bình cho một gói: $9.51

Kiểm soát thuốc lá trong nước là một ưu tiên của chính phủ và bên cạnh đó giá thuốc lá tăng nó có các biện pháp chống thuốc lá khác. Ví dụ, nếu bạn muốn mua thuốc lá bạn sẽ hiển thị ID của bạn để chứng minh bạn là ở tuổi hợp pháp. Ngoài ra thuốc lá có thể được mua từ các cửa hàng chỉ đặc biệt.

6. Canada

Giá trung bình cho một gói: $9.26

Ở đất nước này một sự quan tâm lớn được trả về sức khỏe dân số và do đó người hút thuốc được đẩy lên bỏ thuốc lá. Như vậy có được áp đặt thuế cao đối với thuốc lá. Trong Ontario bạn sẽ phải trả một khoản phí bổ sung khi bạn mua thuốc lá.

7. France

Giá trung bình cho một gói: $8.83

Giá thuốc lá ở Pháp đang tăng lên hàng năm. Những người hút thuốc đã không được chào đón nhà nước như vậy của affaira và đã phản đối chống lại nó.

8. Switzerland

Giá trung bình cho một gói: $8.77

Do kiểm soát thuốc lá nghiêm ngặt, có số lượng nhỏ của những người hút thuốc trong nước. Chính phủ khuyến khích một lối sống không khói thuốc và hút thuốc do đó bị cấm trong các không gian công cộng. Bên cạnh đó, áp đặt thuế cao đối với thuốc lá. Thật thú vị, nhưng trong quá khứ cả nước có tỷ lệ hút thuốc cao.

9. Papua New Guinea

Giá trung bình cho một gói: $8.23

Giá thuốc lá đã tăng lên trong cả nước để tăng cường sức khỏe tổng dân số.

10. Sweden

Giá trung bình cho một gói: $8.15

Hầu hết những người hút thuốc ở Thụy Điển thích sử dụng thuốc lá không khói, được coi là cách an toàn và hiện đại của puffing. Chính phủ đang xem xét ý tưởng của việc cấm thuốc lá hay không.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam