Xếp hạng theo nghiên cứu của Kantar Millward Brown dựa trên nhiều thước đo, gồm doanh số bán hàng, lợi nhuận, mức độ theo dõi trên mạng xã hội... Tuy nhiên, điểm chung dễ nhận thấy đó là những hãng xe đa quốc gia thuê mướn hàng trăm nghìn nhân công trên khắp thế giới.

Năm nay, giá trị thương hiệu của hãng xe Nhật Bản là 29,151 tỉ USD, dù giảm 3% so với năm ngoái, nhưng vẫn đủ để bảo vệ vị trí quán quân đã được trong suốt 7 năm qua. Đó là bởi ở vị trí thứ hai, giá trị thương hiệu Mercedes-Benz cũng giảm tới 9%, xuống còn 23,355 tỉ USD.

toyota tiep tuc giu vung thuong hieu oto gia tri nhat the gioi
Toyota tiếp tục giữ vững thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới

"Tạo sức ảnh hưởng toàn cầu là một phần rất lớn trong vị thế của Toyota. Ở mỗi khu vực hãng đều có một đại diện tốt", Graham Staplehurst, Giám đốc chiến lược của Global BrandZ nói với Automotive News Europe. "Toyota cũng là một nhà tiên phong của nhiên liệu thay thế. Mọi người đều đã biết Prius. Chúng tôi cũng làm một số khảo sát đối với các mẫu xe điện, và dù Tesla đứng đầu bảng, Toyota vẫn về thứ hai rồi đến Volkswagen".

Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu chỉ nhỉnh hơn BMW một chút. Hãng xe có trụ sở ở Munich có giá trị 23,326 tỉ USD, giảm 9% so với năm 2018. Trong khi đó, Honda, Ford và Nissan lần lượt đứng thứ 4-5-6, với giá trị thương hiệu chênh nhau không nhiều.

Volkswagen là thương hiệu duy nhất trong top 10 của ngành ôtô có tăng trưởng về giá trị so với năm trước, mức 12%. Hãng Đức thu lợi nhuận từ những thay đổi sau vụ bê bối khí thải và "giữ cân bằng tốt hơn để chiếm lợi thế từ việc chuyển sang nhiên liệu thay thế", như Staplehurst nhận xét.

Porsche là "tân binh" duy nhất của top 10 sau khi đẩy liên doanh Maruti-Suzuki ra khỏi danh sách để chiếm vị trí thứ 10. Chiến lược của Porsche được Staplehurst ca ngợi, đặc biệt về điện khí hóa. Mẫu xe thể thao chạy điện mới của Porsche, Taycan, có thể đã hết hàng trước khi ra mắt.

Nguồn: https://tbck.vn/toyota-tiep-tuc-giu-vung-thuong-hieu-oto-gia-tri-nhat-the-gioi-39363.html 

Theo tbck.vn