Thông tin ban đầu trên TTXVN, thời điểm trên, khói lửa bất ngờ bùng lên dữ dội tại tầng 4 ký túc xá Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng nằm trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5.

Hoảng sợ, nhiều học sinh ra ngoài lan can kêu cứu. Cạnh bên ký túc xá là khu vực của Bệnh viện chấn thương chỉnh hình, nhiều bệnh nhân được người nhà và các y bác sỹ đưa ra ngoài.

chay ky tuc xa truong cd cao thang 28 nguoi mac ket ben trong
Hiện trường vụ cháy

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TPHCM đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên dẫn lời trung tá Dương Văn Thành, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an TPHCM cho biết, diện tích cháy trực tiếp là 14 m2, chất cháy chủ yếu là vật dụng gia đình.

"Lực lượng chữa cháy đã cứu được 28 người mắc kẹt gần đám cháy. Có những trường hợp được cứu qua xe thang, có trường hợp được hướng dẫn thoát hiểm bằng thang bộ. Các tấm lưới B40 mắc nhiều tại tòa nhà đã gây khó khăn cho việc cứu hộ, chúng tôi đã phải tốn thời gian cắt, phá dỡ... ", trung tá Thành cho hay.

Gần 30 phút sau, đám cháy được dập tắt. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/chay-ky-tuc-xa-truong-cd-cao-thang-cuu-duoc-28-nguoi-mac-ket-ben-trong-155058.html

Theo Pháp luật xã hội