Theo đó, từ nay người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh có thể mua sản phẩm thịt lợn và truy xuất nguồn gốc tại các hệ thống phân phối hiện đại gồm: Saigon Co.op, Satra, Vissan, Cocomart, Auchan, Aeon - Citimart, Queenland...

Người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh có thể truy xuất nguồn gốc thịt lợn 

Trong tình trạng thực phẩm "bẩn", thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ ngày càng nhiều thì dự án này được đánh giá khá tốt và nhận được phản ứng tích cực từ người dân.

Trong giai đoạn thí điểm 1 bắt đầu từ ngày 16/12/2016, dự kiến có 4 chợ tham gia đề án, gồm có chợ Bến Thành, chợ Thái Bình (quận 1), chợ Hòa Bình và chợ An Đông (quận 5). 

Thịt lợn từ các đơn vị kinh doanh sẽ được phân phối tại mạng lưới bán hàng của hệ thống bán lẻ hiện đại.

Để người tiêu dùng có thể nhận biết các điểm bán tham gia Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn, tất cả các đơn vị kinh doanh, nhà bán lẻ được yêu cầu treo băng rôn trước cổng; đồng thời tại quầy hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm có dán tem truy xuất nguồn gốc và thiết kế thiết bị truy xuất nguồn gốc bên cạnh để người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra, đối chứng.

Chia sẻ trên TTXVN, ông Phạm Thành Kiên, Phó Trưởng ban quản lý Đề án, cho hay, tính đến thời điểm hiện nay, Đề án cơ bản hoàn thành khâu kỹ thuật và đưa ra thí điểm giai đoạn 1, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn cũng như đòi hỏi các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới.

Chính quyền TP rất kỳ vọng Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn, đạt được thành công, từ đó tạo cơ sở để triển khai trên các mặt hàng thiết yếu khác.

Sự hưởng ứng của người tiêu dùng đối với đề án này đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu người dân nâng cao nhận thức tiêu dùng hàng hóa có truy xuất nguồn gốc, sẽ từng bước góp phần đẩy lùi các sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ra khỏi thị trường.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam