Việt Nam

Đầu tiên đến đây, du khách hãy thăm các thị trấn ĐBSCL. Từ các trang trại sản xuất dầu dừa đến các đường thủy trên sông chật ních thuyền bè giao thương, những vườn cây trái trĩu nặng là điểm đặc biệt thú vị ở vùng sông nước này.

Với miền Bắc, đất Việt cuốn hút du khách bởi những ngọn núi mờ sương và ruộng bậc thang vàng ruộm lúa. Trải nghiệm đáng quý hơn cho những người thích du lịch treking là đặt chân lên đỉnh cao của nóc nhà Đông Dương -  Fanssipan.

Ẩm thực Việt cũng là điểm đáng để du khách phương Tây thử nghiệm. Nếu học cách nấu những món ăn của đất nước này thì càng tuyệt vời, từ bánh tráng cho đến phở truyền thống,… Với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, bạn sẽ không thể nào quên được những trải nghiệm nơi đây.

Hãy thử đặt may một bộ quần áo ở phố cổ Hội An. Nơi đây phục vụ may mặc từ bikini cho đến áo khoác mùa đông, đặc biệt chỉ qua một đêm bạn đã có một bộ trang phục mới hoàn toàn.

Thái Lan

Lạc lối ở Đại Hoàng cung Grand Palace để khám phá khu phức hợp đền thờ rộng lớn trên Sông Chao Praya và đi phà trên sông vào buổi hoàng hôn đến Wat Arun là trải nghiệm tuyệt vời du khách nên thử.

Một trải nghiệm nữa nên thử ở thủ đô của Thái Lan là dạo phố đêm. Cho dù bất kể ở đường phố nào, từ khu Sukhumvit đến Khao San đều có những quán bar mát mẻ trên tầng thượng hoặc những hoạt động massage ngoài trời. Bangkok thật sự là thành phố không ngủ.

Nếu không ở thành phố, những miền quê của Thái Lan cũng rất đáng để bạn khám phá. Đó là khám phá những vách núi đá vôi của miền Nam Thái Lan, để lướt qua khu rừng ngập mặn và những bãi biển hoang sơ, cho đến những đầm phá yên tĩnh.

Miền Bắc của Thái Lan lại là những vùng đất cao nguyên tươi tốt, vùng đất của nhân dân trồng lúa nước yên bình và tĩnh lặng.

 

Campuchia

Ngắm hoàng hôn tại đền Angkor Wat. Khu đền thờ này đã rất nổi tiếng nhưng để nhìn tháy hết vẻ đẹp của nó phải là lúc hoàng hôn, khi những tia nắng đầu tiên chiếu lên ngôi đền, để lại không khí thần bí kỳ diệu.

Campuchia nổi tiếng với các hòn đảo Koh Rong, Koh Rong Samloem và Ko Ta Kiev. Đây là những bãi biển cát trắng, sạch đẹp và hoang vắng của đất nước này.

Ngoài ra, du khách nên thử những hoạt động như đi thăm Cung điện Hoàng gia, Bảo tàng S-21 và Killing Fields, đạp xe ở đảo Silk, chiêm ngưỡng kiến ​​trúc Khmer thời thuộc địa và tìm hiểu về thực phẩm và đồ uống của thủ đô.

Lào

Không phải là đất nước ồn dào nhưng đến với  Lào vẫn có những trải nghiệm đáng nhớ. Đó là những vùng sông núi, thác nước ngoạn mục để trekking, du lịch sinh thái thư giãn và thoải mái.

Myanmar

Hoạt động nên thử nhất là đi thuyền qua vùng Bagan. Vùng đồng bằng Bagan là nằm trên sông Irrawaddy, tập trung những tu viện Phật giáo, đền thờ 2000 năm rải rác khắp vùng đất này.

Để chiêm ngưỡng hết vùng đất có giá trị lịch sử này, hãy nhìn ngắm nó trên cao bằng việc đi kinh khí cầu.

Phillipines

Bãi biển Boracay được bình chọn là bãi biển đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, hòn đảo này có chi phí bình dân, rất hợp với ngân sách đi du lịch bụi.

Một trải nghiệm nên có ở đất nước này là đến miền Bắc để xem những ruộng bậc thang được UNESSCO công nhận. Những ruộng bậc thang này có niên đại 2000 năm tuổi đổ ra từ sườn núi và kéo dài khoảng 20.000 km.

Theo Mộc My/Reatimes