Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 - 25/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama và phái đoàn đã lựa chọn khách sạn JW Marriott Hanoi là nơi lưu trú trong 3 ngày làm việc tại Hà Nội.

Theo đại diện khách sạn JW Marriott Hanoi cho biết, song hành cùng Bộ Công An và Bộ Tư Lệnh Cảnh vệ Việt Nam, công tác kiểm tra an ninh tại khách sạn được thắt chặt từ nhiều tuần trước đó với hàng trăm nhân viên mật vụ đã xuất hiện tại khách sạn để chốt các kế hoạch an ninh, thiết lập hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao của cơ quan mật vụ Mỹ.

Từ việc khảo sát từng khu vực trong khách sạn, điều kiện an ninh và an toàn trong và các khu vực xung quanh, hệ thống báo động, báo cháy được kiểm tra và thực hành hàng ngày nhằm đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống thang máy được rà soát lại kỹ lưỡng mỗi ngày. Kiểm tra chặt chẽ điều kiện PCCC và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nguồn cung cấp thực phẩm đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho đoàn trong thời gian lưu trú tại khách sạn. 

Khách sạn JW Marriott Hanoi là 1 tòa cao ốc với thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ đường bờ biển tuyệt đẹp gợi nên hình ảnh con rồng huyền thoại trong dân gian Việt Nam từ xa xưa. Đặc biệt, khách sạn JW Marriott Hanoi vinh dự được lựa chọn là khách sạn phục vụ Tổng Thống Mỹ Barack Obama và phái đoàn của ông trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vừa qua.   

Chú ý nhất, tại khách sạn 5 sao hiện đại này, một phòng tổng thống có giá 7.000 USD đã là nơi nghỉ ngơi của Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam.  

Phòng tổng thống của khách sạn này có diện tích lớn, nằm tại tầng 5, view 3 mặt khách sạn và được chia thành các phòng riêng. 

 Phòng khách là phòng có diện tích lớn nhất. Nội thất trong phòng tổng thống mang phong cách trầm nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và hiện đại nhờ sự kết hợp giữa đồ gỗ và thảm màu be, salon ghi sáng. Căn phòng này là những ô cửa kính lớn, chiếm phần lớn diện tích tường, mở hướng nhìn ra không gian xanh của Hà Nội. Nhờ đó, gần như mọi không gian bên trong đều có thể đón ánh sáng tự nhiên nhưng đảm bảo sự riêng tư với hệ thống rèm kéo. 

Phòng làm việc riêng nằm giữa phòng khách và phòng ngủ, trang bị các thiết bị điện tử, viễn thông hiện đại để phục vụ công việc.  

 Cũng tại phòng khách, bàn lớn 10 người, vừa có thể làm việc, vừa sử dụng làm bàn ăn. 

Trên hình là phòng ngủ với nhiều cửa kính lớn đón ánh sáng tự nhiên, có rèm kéo để đảm bảo sự riêng tư. 

Giường nghỉ.  

 Các bức tranh trong phòng tổng thống đều mang một nét lạ, phong cách riêng.  

Cách trang trí cũng đơn giản nhưng lại mang phong cách quý phái, sang trọng. 

Phòng tắm cũng được thiết kế cùng tông với không gian chung, lấy nội thất bằng gỗ làm chủ đạo. Bên trong có bể sục và hai buồng tắm lớn.  

 Phòng họp hiện đại, nơi từng đón tiếp phái đoàn của Tổng thống Obama họp. 

Theo nhân viên khách sạn, tổng thống Obama cũng lên phòng tập gym vào các buổi sáng khi lưu trú tại đây.  

Tại tầng 8 của khách sạn, bể bơi đạt tiêu chuẩn quốc tế phục vụ mọi người. 

Vị trí khách sạn nằm đắc địa trong khuôn viên hội nghị quốc gia, tuyệt đối an toàn và yên bình. 

Theo Trần Kháng/Gia đình Việt Nam