Triệu phú Sam Dogen là ai?

Có khoảng 11,8 triệu người Mỹ với giá trị ròng ít nhất là 1 triệu đô la, chiếm 3% dân số Hoa Kỳ. Mặc dù trở thành triệu phú ngày nay không phải là điều bất khả thi như trước đây, nhưng đạt được cột mốc đó vẫn là một thành tựu đáng kể.

Triệu phú Sam Dogen, 41 tuổi, là người sáng lập trang web tài chính cá nhân Financial Samurai. Anh bắt đầu đầu tư vào ngành ngân hàng năm 13 tuổi. Ở tuổi 28, anh đã sở hữu khối tài sản ròng trị giá một triệu đô la. Anh là một cây bút về tài chính cá nhân nổi bật của các tạp chí như Forbes, The Wall Street Journal, The Sydney Herald, The Chicago Tribune and The L.A.Times.

sam dogen

Triệu phú Sam Dogen sở hữu khối tài sản triệu đô ở tuổi 28

Anh cho rằng con đường trở thành triệu phú dễ dàng hơn nhiều khi ở độ tuổi 20: có nhiều năng lượng hơn, ít phụ thuộc hơn, ít thứ để mất mát hơn. Trước khi trở thành triệu phú ở tuổi 28, Sam Dogen luôn đặt mục tiêu phải thực hiện điều đó trước tuổi 30. Nỗi sợ thất nghiệp, sợ không có tiền, không có đầu tư chính là động lực giúp anh trở thành triệu phú.

Triệu phú Sam Dogen chia sẻ 10 quy tắc về tiền bạc

Dưới đây là 10 quy tắc về tiền bạc đã giúp Sam Dogen đạt được khối tài sản giá trị ròng 1 triệu đô la ở tuổi 28:

Tập trung học tập ở trường

Lười biếng sẽ không giúp bạn đi đến đâu. Bạn đang phải trả hàng ngàn đô la cho việc giáo dục thì tại sao lại không tận dụng chúng?

Có thể bạn nghĩ rằng điểm số không quan trọng nhưng sự cạnh tranh trên thị trường sẽ ngày càng khốc liệt. Một số công ty uy tín vẫn yêu cầu các ứng viên có bảng điểm tốt hơn.

Sam Dogen tốt nghiệp đại học với điểm trung bình 3.78. Anh đã dành 6 tháng ráo riết xin việc và trải qua 55 cuộc phỏng vấn mới được nhận vào làm việc tại Goldman Sachs.

Tiết kiệm hết mức có thể

sam dogen 2 giadinhvietnam

Tiết kiệm để thành công

Triệu phú Sam Dogen từng là một sinh viên nghèo, vì vậy chỉ cần đạt được một công việc với bất kỳ mức lương nào cũng khiến anh cảm thấy giàu có. Nhưng anh vẫn tiếp tục sống tiết kiệm như một sinh viên trong nhiều năm.

Anh chia sẻ: “Cần phải cố gắng tiết kiệm ít nhất 20% thu nhập sau thuế của bạn mỗi năm, nếu bạn không bị khó khăn vì số tiền bạn tiết kiệm được mỗi tháng, điều đó có nghĩa bạn chưa tiết kiệm đủ.”

Làm việc chăm chỉ và ý thức được vị trí của bản thân

Làm việc chăm chỉ không đòi hỏi bất kỳ một kỹ năng nào. Nếu bạn là người đầu tiên đến công ty và là người cuối cùng ra về, sớm muộn gì bạn cũng thăng tiến.

Triệu phú Sam Dogen đã từng phải làm việc từ lúc 5h30 sáng đến 7h30 tối. Anh đã nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp và tín nhiệm của cấp trên.

Xem xét các mặt tích cực và tiêu cực của chiến lược

 

Nếu bạn muốn giàu nhanh, bạn nên đặt cược rủi ro cao hơn. Bạn có thể giành chiến thắng lớn hơn cho một phần nhỏ trong danh mục đầu tư của bạn.

Khi Sam Dogen 22 tuổi, anh chỉ có khoảng 4000 đô la. Anh đã đầu tư 80% tiền của mình vào một cổ phiếu và lãi 50% một phần nhờ may mắn. Nhưng anh đã chấp nhận rủi ro.

Biến tài sản thành người bạn tốt nhất

Đồng tiền ngồi im là đồng tiền chết còn lạm phát thì diễn ra mỗi ngày. Vì thế ngay khi có những đồng tiền đầu tiên, hãy nghĩ ngay đến việc đầu tư vào một tài sản cố định như nhà đất. Khi đã nắm chắc một tài sản cố định thì nó hoàn toàn có thể tạo ra một nguồn thu nhập ổn định mới cho bạn.

Sống như thể bạn nghèo hơn chính mình trong thực tế

Bạn càng giàu có, bạn càng phải tiết kiệm. Quá nhiều người trẻ lãng phí tiền vào những thứ họ không cần, chỉ đơn giản là khoe với bạn bè hoặc đăng tải trên mạng xã hội.

Không có gì phải xấu hổ khi chưa giàu lúc tuổi trẻ, chưa lái xe sang, chưa mua nhà lớn. Hãy thử nhìn Mark Zuckerberg và Steve Jobs, họ vẫn mặc đi mặc lại những thứ giống nhau mỗi ngày đấy thôi, nhưng họ lại là những tỷ phú nổi tiếng toàn cầu.

Làm thêm một công việc khác

Bạn có thể kiếm tiền bằng cách làm công ăn lương hoặc bắt đầu kinh doanh. Tốt hơn nữa, bạn nên kết hợp cả hai. Theo thời gian, công việc kinh doanh thêm có thể biến thành một doanh nghiệp lớn, tạo ra thu nhập thậm chí nhiều hơn so với công việc toàn thời gian của bạn.

Xây dựng mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ

Làm việc chăm chỉ thôi chưa đủ, bạn cần có nhiều đồng minh bằng cách nói chuyện với mọi người, thể hiện sự quan tâm đến họ và khiến họ thích bạn.

Triệu phú Sam Dogen luôn coi trọng việc ra ngoài uống cà phê cùng đồng nghiệp ít nhất một lần một tuần. Xây dựng mối quan hệ sâu sắc giúp anh được thăng chức phó chủ tịch ở tuổi 27.

Đầu tư vào giáo dục

Bộ não của bạn là tài sản lớn nhất. Một nền giáo dục mạnh mẽ là thứ quý giá nhất mà bạn có, vì vậy hãy tiếp tục mở rộng kiến thức của bạn ngay cả khi tốt nghiệp đại học. Hiện nay nhờ cod Internet, bạn hoàn toàn có thể học mọi thứ miễn phí.

Theo dõi tiến trình của bạn

Số tiền bạn tiết kiệm quan trọng hơn số tiền bạn kiếm được. Có những người kiếm được hàng triệu đô la và rồi cuối cùng họ đã phá sản vài năm sau đó vì không biết tiền của mình đi đâu về đâu.

Hãy tận dụng các công cụ kiểm tra tài chính trực tuyến miễn phí để theo dõi và hoạch định kế hoạch chi tiêu, phân tích đầu tư… Bằng cách chăm chỉ theo dõi khối tài sản của bản thân, việc tối ưu hóa tài sản  là điều dễ dàng làm được.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/trieu-phu-118-trieu-usd-chia-se-bi-quyet-de-thanh-nguoi-sieu-giau-d144741.html

Theo Giadinhvietnam.com