Đối tượng cộng điểm

Ở kỳ tuyển sinh 2018 cấp THPT, TPHCM quyết định sẽ không thưởng điểm cho bất kỳ đối tượng học sinh giỏi đoạt giải nào.

Năm 2017, mức thưởng điểm cho các học sinh như sau: Giải nhất cấp thành phố: cộng 2,0 điểm; Giải nhì cấp thành phố: cộng 1,5 điểm; Giải ba cấp thành phố: cộng 1,0 điểm.

 

Về đối tượng ưu tiên vẫn được cộng điểm như các năm khác theo các mức:

Cộng 2 điểm cho các đối tượng: Con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên.

Cộng 1,5 điểm cho các đối tượng: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng, con thương binh mất sức lao động dưới 81%, con của người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%.

Cộng 1 điểm cho học sinh thuộc dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, điểm nghề cũng được cộng đều cho các thí sinh. Thi nghề loại giỏi cộng 1,5 điểm; loại khá cộng 1,0 điểm; Loại trung bình: cộng 0,5 điểm.

Riêng đối với các trường chuyên sẽ cộng điểm khuyến khích cho HSG thành phố nếu môn đoạt giải là môn thi. Giải nhất cộng 2 điểm, giải nhì cộng 1,5 điểm và giải ba cộng 1 điểm.

Đối tượng tuyển thẳng

Loại trừ hình thức cộng điểm nhưng thành phố lại áp dụng tuyển thẳng cho cho các đối tượng: HSG cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT.

Việc bỏ điểm khuyến khích để tạo cho học sinh tâm lý không quá tập trung vào một môn nào đó và hạn chế tình trạng học lệch. Điều này cũng hạn chế việc chạy điểm để làm đẹp hồ sơ.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn