Sáng nay (3/4), tập đoàn Vin Group chính thức đặt bút ký hợp tác thoả thuận chiến lược với 2 trường ĐH hàng đầu của Mỹ là Trường ĐH Cornell và Trường ĐH Pennsylvania (UPenn).

ĐH Cornell có thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ kỹ thuật, trong khi đó ĐH Pennsylvania lại có thể mạnh về phát triển khoa học và sức khỏe.

Hai trường đại học này sẽ hỗ trợ VinUni để thẩm định cơ sở vật chất, tuyển dụng nhân sự và đào tạo phát triển nghề nghiệp cho sinh viên.

Buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 3/4/2018.

Buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 3/4/2018.

Sự hợp tác này của VinUni và 2 trường đại học hàng đầu thế giới đánh dấu một bước tiến quan trọng cho nền giáo dục nước nhà, hứa hẹn tạo ra một môi trường giáo dục thật sự mang đẳng cấp quốc tế về chất lượng.

Cách đây 1 tháng, ngày 5/3 tập đoàn Vin Group đã chính thức công bố sẽ tham gia vào lĩnh vực giáo dục với thương hiệu Đại học VinUni. Vin Group cũng đã hé lộ một số điểm trong tiêu chuẩn tuyển sinh của trường đại học đầu tiên của tập đoàn này.

Tiêu chí tuyển sinh

VinUni nhắm đến những sinh viên ưu tú, vì vậy quy trình tuyển sinh cũng vô cùng chặt chẽ và gắt gao, được hỗ trợ bởi các đối tác trường Ivy League.

Phối cảnh thiết kế của trường đại học VinUni.

Phối cảnh thiết kế của trường đại học VinUni.

Sinh viên sẽ được đánh giá trên 3 phương diện: Kết quả học tập, phẩm chất cá nhân và hoạt động ngoại khóa.

Theo mô hình của các trường đại học lớn trên thế giới, học sinh sẽ thi viết bài luận và bài thi toán, có thể bổ sung bài thi phỏng vấn trực tiếp để xem xét khả năng sáng tạo và khả năng học tập của sinh viên.

Chỉ tiêu tuyển sinh

VinUni dự kiến tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2010 với 300 chỉ tiêu cho 3 ngành Kinh doanh, Công nghệ và Khoa học sức khỏe.

Với khối Khoa học Sức khỏe, ngành điều dưỡng sẽ đào tạo hệ cử nhân 4 năm, ngành bác sĩ theo chương trình 6 năm và sau đó sinh viên có thể học lên đào tạo nội trú hoặc bác sĩ chuyên sâu.

Đại học VinUni sẽ được đặt trụ sở tại Hà nội, Campus của trường dự kiến sẽ được khởi công xây dựng ngay trong năm 2018 để kịp với khóa đầu tiên vào năm 2020.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn