Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu chấm dứt, không gia hạn hợp đồng cho thuê đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng tại Công viên 23 Tháng 9. Những hợp đồng không ghi rõ thời gian hoàn trả thì phải di dời trước ngày 30/4/2019.

Trước đó, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách TP.HCM 6 tháng đầu năm 2018, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã có ý kiến xoay quanh việc các công viên bị lấn chiếm diện tích.

Công viên 23 Tháng 9

Công viên 23 Tháng 9.

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, công viên phải là không gian để người dân thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi chứ không phải nơi để kinh doanh. Việc các hàng quán lấn chiếm công viên không còn là chuyện nhỏ.

Trên cơ sở đó, người đứng đầu chính quyền thành phố đã yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM phải làm nhanh chóng và báo cáo đầy đủ cho UBND TP hiện trạng các công viên trên địa bàn trong tháng 7.Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc báo cáo quy hoạch Công viên 23 Tháng 9.

Thời gian trước đó, UBND TP.HCM đã giao Sở GTVT, Sở Tài nguyên - Môi trường xem xét tình trạng pháp lý của từng công trình, quán ăn, bãi xe… đang tồn tại ở Công viên 23 Tháng 9 và đề xuất lộ trình di dời phù hợp, đúng pháp luật. Riêng các hoạt động đang gây mất trật tự, an toàn, ảnh hưởng vệ sinh môi trường hoặc không phép thì phải chấm dứt ngay.

UBND Thành phố cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc cùng các đơn vị liên quan lập kế hoạch, dự toán kinh phí lập quy hoạch chi tiết, đấu thầu chọn tư vấn khu vực Công viên 23 Tháng 9. 

Theo Reatimes.vn