Thủ tục đơn giản, tiện lợi

Do công việc bận rộn, chiếc máy giặt cũ đã hỏng, vợ muốn mua một chiếc máy giặt mới để đỡ mệt nhọc sau những ngày làm việc căng thẳng, anh Thanh (quận Cầu Giấy - Hà Nội) phải đắn đo chọn loại máy bình dân tầm 5-7 triệu đồng, gia đình anh chỉ cần tiết kiệm chi tiêu khoảng 5 tháng là sắm được nhưng rõ ràng là bà xã anh đang mong muốn sắm loại máy cửa ngang, có chế độ sấy khô tiện dùng trong những ngày thời tiết nồm ẩm đặc trưng của miền bắc rất khó phơi khô quần áo. Nhưng giá thành của loại máy này khá cao, gấp đôi so với loại bình dân và vượt quá khả năng chi trả của gia đình anh.

Khi đến siêu thị điện máy, anh được nhân viên tư vấn có thể mua máy giặt cửa ngang theo hình thức trả góp. Ban đầu, anh không chú ý lắm vì nghĩ rằng vay tiền ngân hàng đâu có dễ, phải đáp ứng hàng loạt thủ tục, giấy tờ và lại còn phải chịu lãi. Nhưng nhân viên tư vấn cho anh biết chỉ cần trả 20% giá trị sản phẩm là có thể sở hữu được chiếc máy giặt mong muốn, số tiền còn lại công ty tài chính liên kết với siêu thị sẽ cho vay với lãi suất hợp lý.

Cân nhắc lại tài chính và sơ bộ tính toán số tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng chỉ khoảng 1 triệu đồng, anh Dũng quyết định vay tiền mua máy giặt cửa ngang để tiết kiệm thời gian làm việc nhà cho bà xã.

Tìm hiểu thêm về lãi suất và thủ tục của món vay, anh Dũng chọn vay của công ty tài chính Home Credit vì thủ đơn giản, nhanh gọn. Với khoản vay trên 10 triệu đồng, anh chỉ cần cung cấp CMND, bản công chứng hộ khẩu, hoá đơn tiền điện (hoặc hoá đơn tiền nước, điện thoại, truyền hình cáp, internet). Điều quan trọng nhất để anh Trung có thể vay vốn là không cần tổ chức hoặc công ty bảo lãnh.

"Chờ đến khi tôi góp đủ tiền, chiếc máy giặt này chắc đã lỗi mốt. Nếu chỉ mua sắm ở mức tiền mình tiết kiệm được thì tôi chẳng bao giờ được tận hưởng hàng công nghệ mới", anh Dũng chia sẻ.

Hướng dẫn nhận tiền cho khoản vay tiền mặt tại Home Credit.

Nhân viên Home Credit hướng dẫn nhận khách hàng làm thủ tục vay.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện Home Credit đem đến cho khách hàng nhiều chương trình cho vay trả góp đơn giản, tiện lợi mà ưu đãi. Đơn cử như, từ nay cho đến hết ngày 31/08/2016, quý khách hàng đến mua sắm và tham gia chương trình trả góp của nhà tài chính Home Credit tại Hệ thống Smartphone – Tablet – Laptop Viễn Thông A với lãi suất ưu đãi và còn được giảm ngay trên giá bán lên đến 200.000 đồng.

Cụ thể, những khách hàng tham gia chương trình trả góp của nhà tài chính Home Credit tại Viễn Thông A với lãi suất cực kì ưu đãi, chỉ 2,92% cho tất cả các dòng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay có giá từ 6 triệu đồng trở lên với kỳ hạn vay từ 6 đến 10 tháng sẽ được nhà tài chính Home Credit  giảm tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.Với những sản phẩm từ 6 đến 10 triệu đồng sẽ được giảm tiền 100.000 đồng. Với những sản phẩm trên 10 triệu đồng sẽ được giảm tiền 200.000 đồng. Đặc biệt, những quý khách hàng tham gia trả góp với Home Credit và nhận ưu đãi giảm tiền mặt như trên vẫn sẽ được tham gia các chương trình khuyến mãi cực kì hấp dẫn khác đang diễn ra trong tháng tại Viễn Thông A (ngoại trừ các chính sách trả góp 0% lãi suất, trả góp 10-10-10 hoặc trả góp trả trước 0 đồng).

Trước đó, từ ngày 17 - 31/07/2016, khách hàng có cơ hội lớn để mua trả góp máy giặt - 0% lãi suất tại Điện Máy XANH. Chỉ cần trả trước từ 30% - 50%, khách hàng có thể chọn mua tất cả model máy giặt Toshiba mà không cần phải trả 1 đồng lãi suất từ Home Credit. Thủ tục hết sức đơn giản bao gồm CMND và Hộ khẩu (nếu khoản vay trên 10 triệu ); CMND và Bằng lái xe (nếu khoản vay dưới 10 triệu ).

Đáp ứng nhu cầu ngay tức khắc

Đánh giá về vai trò của dịch vụ cho vay tiêu dùng và các tổ chức cho vay tiêu dùng, ông Cao Sĩ Kiêm, ĐBQH, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước thừa nhận: “Cho vay tiêu dùng là một hoạt động cho vay quan trọng, nó là một phân khúc đáp ứng mọi yêu cầu của người dân trong xã hội, từ việc mua sắm, học tập, cưới hỏi, nhà ở, cho đến phương tiện đi lại… Cho vay tiêu dùng giúp người dân có thể chớp thời cơ, đáp ứng nhu cầu ngay tức khắc, khi chưa đủ điều kiện đáp ứng các chuẩn vay của ngân hàng”.

Ông Cao Sĩ Kiêm phân tích, kinh tế đang hồi phục, nhu cầu vay tiêu dùng trong người dân tăng lên. Nhiều ngân hàng sau thời gian khó khăn đang đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng thông qua việc thành lập các CTTC. Cùng với đó, nhiều CTTC nước ngoài cũng đã xâm nhập thị trường với chiến lược rõ ràng, tận dụng lợi thế dân số đông và trẻ của Việt Nam.

So với vay ngân hàng, vay qua các CTTC như Home Credit rõ ràng thuận lợi hơn cho tất cả các bên. Việc này sẽ nhằm chuyên môn hoá hoạt động tín dụng tiêu dùng thông qua các biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu, được pháp luật công nhận, tạo thuận lợi hơn với người đi vay. Đồng thời, nó giúp phân cấp trách nhiệm, tránh nợ xấu, an toàn hơn với hệ thống ngân hàng. Chưa kể, nó giúp các ngân hàng thu lợi bằng cách thông qua huy động vốn với lãi suất tương đối hợp lý, rồi đẩy mạnh cho vay tiêu dùng qua các CTTC với lãi suất cao hơn ở phân khúc khách hàng khó tiếp cận được tín dụng ngân hàng.

Thực tế, mức độ thuận lợi của các gói vay hiện nay đã tăng lên rất nhiều, khả năng tiếp cận các gói vay của người dân cũng cao hơn. Home Credit đang cải tiến nghiệp vụ để cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy tiến bộ trong dịch vụ bán buôn, bán lẻ nói chung nhằm thu hút khách hàng./.

Theo Nguyễn Quân / Gia đình Việt Nam