Khái niệm mua trả góp

Trả góp là gì? Trả góp được hiểu là hình thức mua hàng mà ở đó người mua không cần phải trả toàn bộ số tiền trong một lần trả, mà có thể thanh toán nó theo kỳ hạn (6 tháng, 9 tháng, 12 tháng…) với nhiều mức lãi suất khác nhau (một số công ty còn hỗ trợ trả góp không tính lãi suất).

Một trong số những dịch vụ trả góp thường thấy có thể kể đến như: Trả góp Home Credit, trả góp PPF, trả góp ACS,...

Song song với hình thức trả góp trực tiếp truyền thống, hiện nay còn hình thức trả góp online, trả góp qua thẻ tín dụng…, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Dịch vụ cho vay trả góp của Home Credit

Chọn công ty nào để mua trả góp?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ mua hàng trả góp, đáng chú ý trong đó có sản phẩm dịch vụ của Home Credit với nhiều chương trình mua trả góp lãi suất 0%.

Dịch vụ trả góp PPF (hay còn gọi là trả góp Home Credit)

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, công ty Tài Chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam đang chiếm vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng, trả góp với ưu điểm nhanh gọn và đơn giản.

Hiện nay công ty có văn phòng đại diện ở 10 tỉnh, thành phố lớn trong cả nước với sự hợp tác và liên kết hơn 5000 cửa hàng bán lẻ tại 63 tỉnh thành.

Công ty đang phục vụ khoảng hơn 2 triệu khách hàng với 3 dịch vụ chính: Vay trả góp hàng gia dụng, điện tử, trả góp xe máy, vay trả góp tiền mặt.

Ngoài ra, PPF còn hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ online thông qua website DienmayXANH.com và tổng đài 1800 1061, tiết kiệm thời gian đi lại, di chuyển, đơn giản, thuận tiện.

Có thể thấy, các hình thức trả góp của các ngân hàng, công ty tài chính ngày càng đơn giản (hồ sơ chỉ bao gồm chứng minh nhân dân, hộ khẩu, biên lai điện,...) với đa dạng đối tượng khách hàng khác nhau không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn tạo điều kiện để cá nhân, tổ chức giải quyết vấn đề tài chính với mức lãi suất ưu đãi, tiện lợi, phù hợp nhất.

Vì sao nên lựa chọn mua trả góp?

Việc sở hữu một sản phẩm điện thoại thông minh hay một chiếc xe máy có giá 30, 40 triệu đồng không phải là điều đơn giản với những bạn sinh viên hay người mới đi làm.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của dịch vụ mua hàng trả góp, khách hàng chỉ cần thanh toán 1 phần giá trị của sản phẩm và được sử dụng ngay sản phẩm thay vì phải chờ đợi và tiết kiệm trong thời gian dài như hình thức mua hàng truyền thống.

Với mức lãi suất được áp dụng phổ biến đối với hình thức mua trả góp, người dùng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm mua được như máy tính, điện thoại thông minh hay xe máy để phục vụ cho công việc học tập, lao động và từ đó tạo ra nguồn thu. 

Nhiều sản phẩm mua trả góp còn là phương tiện lao động cho người mua để từ đó thanh toán phần giá trị còn lại của sản phẩm cho đại lý bán lẻ. 

Vì lẽ đó, mua trả góp đang ngày càng được ưa chuộng và chọn lựa.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam