Vậy vì sao mọi người lại tặng nhau socola trong ngày này? Ý nghĩa của nó là gì?

Giả thuyết phổ biến nhất về nguồn gốc Ngày Valentine là Hoàng đế Claudius II không muốn người một người đàn ông La Mã kết hôn trong thời kỳ chiến tranh.

Tuy nhiên vị đức Giám mục Valentine đã đi ngược lại mong muốn của ông ấy và thực hiện đám cưới bí mật. Bởi vì điều này, Valentine bị giam và thi hành. Trong thời gian ở tù, ông đã viết một ghi chép đến con gái của cai ngục và ký “từ Valentine của bạn”.

Một giải thích khác cho việc này là từ năm 1902, socola đã trở thành quà tặng trong ngày Valentine. Khi đó, một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là "Be Mine" (Hãy là của anh/em).

Vị ngọt bùi đắng chát của miếng socola tạo cho người ta cảm giác như trải qua một tình yêu có đầy đủ yêu thương, đau khổ.

Theo một nguồn tin khác thì socola được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec và thời đó, socola được sử dụng như đồng tiền để trao đổi và là thức uống đặc biệt trong giới quý tộc.

Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Người Aztec tin rằng socola có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Socola được sử dụng rộng rãi như một thứ nghi lễ không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới.

Có lẽ chính vì những lẽ đó mà socola đã trở thành một món quà được ưa thích nhất của các cặp tình nhân trong ngày lễ Valentine.

Trong ngày Valentine - ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, và bạn bè khác phái, người ta bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa, nhưng trong đó nhất thiết phải có socola. 

Theo Minh Chuyên (Tổng hợp)/Reatimes