Sản phẩm bị thu hồi là kem trắng da Mỹ Linh - số lô sản xuất: 16, hạn sử dụng: 26/11/2018 do Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Mỹ Linh, địa chỉ: số 440 Ấp Hưng Thạnh, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang sản xuất.

Nguyên nhân khiến cho số sản phẩm trên bị thu hồi là vì không đáp ứng quy định về giới hạn hàm lượng của Propylparaben trong thành phần công thức sản phẩm mỹ phẩm và chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh phải có trách nhiệm thông báo, kiểm tra, giám sát thu hồi sản phẩm mỹ phẩm trên, xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm kem trắng da Mỹ Linh

Quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm kem trắng da Mỹ Linh

 

Đồng thời, đối với công ty Mỹ Linh, đơn vị này phải báo cáo về việc thu hồi các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định trước ngày 15/10/2016. 

Về thành phần Propylparaben có trong sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Mỹ Linh - đây là một chất có họ Paraben, thường được dùng trong việc bảo quản mỹ phẩm và thức ăn.

Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều loại chất này có thể dẫn đến rối loạn hoóc môn, làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của da, kích thích khối u phát triển, làm da nhanh lão hóa dưới ánh nắng mặt trời.

Trong họ nhà parabens thì butylparaben và isobutylparaben là độc nhất, tiếp đến là propylparaben và isopropylparaben, ít độc hơn cả là methyl và ethylparaben.

Việc không đáp ứng quy định về giới hạn hàm lượng của Propylparaben trong thành phần công thức sản phẩm mỹ phẩm và chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng của sản phẩm mỹ phẩm trắng da Mỹ Linh, nếu ở mức vượt giới hạn quá cao sẽ dẫn đến những nguy hại khó lường tới sức khỏe làn da của người dùng.

Theo Minh Chuyên (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam