Đây cũng chính là chiếc Kindle có giá bán mắc nhất của Amazon từ trước đến nay. Hiện Amazon đã cho đặt hàng Oasis trên trang web của họ với giá bán 289,99 USD.

Giá bán này cao hơn nhiều loại máy tính bảng trên thị trường. Về cấu hình hay độ mượt, phong phú ứng dụng thì Oasis không thể bằng một số loại cùng tầm giá.

Nhưng cái giá 290 USD có lý của nó.

Trước hết, chiếc Kindle Oasis là thế hệ máy đọc sách mới nhất của Amazon với rất nhiều nâng cấp và sở hữu một thiết kế độc đáo.

​Oasis nhẹ hơn 20% và mỏng hơn 30% so với các đời Kindle trước nên đa số những người đã được cầm Oasis trên tay đều cảm thấy khá bất ngờ với ngoại hình này.

Kindle Oasis chính thức là chiếc Kindle mỏng nhất hiện nay với chiều dày nơi mỏng nhất chỉ có 3,4 mm và nặng chỉ có 131 gram- tương đương một chiếc điện thoại. Điều này giúp bạn dễ dàng cầm nhiều giờ trên tay mà không bị mỏi và không làm hành lý của bạn nặng thêm trong các chuyến du lịch.

Theo Amazon, thời lượng pin của máy đã được nâng cấp lên tới vài tháng, nghĩa là lâu hơn so với thế hệ Voyage trước đây (tối đa 6 tuần).

Nếu đơn vị tháng vẫn chưa làm bạn thoả mãn, bạn có thể mua thêm phụ kiện Cover của máy - đồng thời là một nguồn pin phụ giúp nâng tổng thời lượng sử dụng pin lên nhiều tháng.

kw-feature-thinnest._CB276425396_.jpg

Cấu hình của Oasis cũng cao cấp hơn Voyage khi được trang bị tới 10 đèn LED chiếu sáng nền thay vì chỉ có 6 như Voyage. Kích thước màn hình 6" và mật độ điểm ảnh 300ppi vẫn được giữ nguyên giống y như Kindle Voyage.

Dòng máy đọc sách mới nhất của Amazon còn được trang bị hệ thống 10 đèn LED chiếu sáng nền, cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng theo sở thích.

Kindle_Oasis_device_only_US_Store_00F_CMYK.jpg​Điểm nổi bật thu hút nhất của chiếc máy đọc sách đời mới này là thiết kế của Oasis không giống bất kỳ chiếc Kindle nào trước đây.

Oasi có một cạnh bên được làm dày hơn và viền của bên đó cũng lớn hơn, kết hợp với mặt sau gù lên một khoảng lớn để tạo thành báng cầm tay cho người sử dụng.

Bạn có thể đảo chiều cầm máy để sử dụng được với cả hai tay, giao diện sẽ tự động xoay theo và mặt trước cũng không hề có chữ hay logo gì hết để không tạo cảm giác đang cầm máy ngược.

Kindle_Oasis_Hero03_US_Page1_CMYK.jpg​Tại khu cầm tay này có chiều dày là 8,5 mm, dùng để chứa pin và hai phím cứng để chuyển trang. Nhưng bạn cũng có thể chạm tay trực tiếp lên màn hình để chuyển trang nếu thích.

Một điểm rất đặc biệt nữa đó chính là phụ kiện bao da Cover được bán kèm với máy (290 USD là đã có cover). Cover này bên ngoài được bọc da và có 3 màu: Đen, Đỏ Merlot và màu gỗ óc chó Walnut.

Cover tự động hít vào mặt lưng của Oasis bằng nam châm và tự động sạc cho Kindle. Amazon chỉ nói là nâng thời lượng pin lên "vài tháng" chứ không nói chính xác là bao lâu (pin Voyage tối đa 6 tuần). Khi bạn gắn cover và cắm sạc thì nó cũng tự động sạc cho cả hai thiết bị cùng lúc luôn.

Kindle Oasis-Rustic Cover.jpg


Kindle_Oasis_device_only_Profile_Bottom_RGB.jpg



Kindle_Oasis_Hero02_US_Store_RGB.jpg


Kindle Oasis_Cafe.jpg
Cùng xem clip đánh giá của CNET: 

Theo Long Nguyễn TH/Gia đình Việt Nam