Cụ thể, công nghiệp phần cứng, điện tử, sản xuất thiết bị viễn thông là thành phần chủ lực đóng góp doanh thu khoảng 88 tỷ USD. Đáng chú ý, sản phẩm ngành công nghiệp ICT xuất khẩu ước đạt 94 tỷ USD.

viet nam va muc tieu vao top 4 thi truong xuat khau thiet bi vien thong lon nhat the gioi

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong năm 2018, công nghiệp ICT tiếp tục đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu toàn ngành TT&TT với tốc độ phát triển nhanh, doanh thu cao, có giá trị xuất khẩu lớn.

Điểm đáng chú ý, công nghiệp phần mềm có tốc độ tăng trưởng 13,8% với doanh thu ước đạt 4,3 tỷ USD, xuất khẩu ước đạt 3,5 tỷ USD. Số doanh nghiệp phần mềm là khoảng 10.000 với 120.000 nhân lực.

Việt Nam đã sản xuất được 70% các loại thiết bị viễn thông, quyết tâm trở thành nước thứ 4 trên thế giới sản xuất được tất cả các thiết bị viễn thông và tiến đến xuất khẩu.

Các sản phẩm, dịch vụ công nghiệp ICT được định hướng để tạo nền tảng phát triển kinh tế tri thức, thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần làm chủ các hệ thống thông tin, đảm bảo an toàn thông tin và chủ quyền số quốc gia.

Đức Hậu

Theo tbck.vn