Mới đây, trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư nhằm điểm qua tình hình kinh doanh 3 quý đầu năm cũng như dự kiến cho thời gian tới, TGĐ Vinamilk – bà Mai Kiều Liên cho biết, dù biên độ tiêu thụ sữa quý 3 tại thị trường Việt Nam có giảm nhưng bà và những đồng sự tại Vinamilk không hề bi quan.

Bởi Vinamilk đang có kế hoạch “đánh chiếm” thị phần sữa ở các nước trong khu vực. Cụ thể, sẽ đánh mạnh vào Campuchia và Trung Quốc.

 

Vinamilk nhận thấy, gần đây thị trường Campuchia đang khởi sắc bất ngờ, doanh thu tại Campuchia tăng 121% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận tăng gấp 7 lần. Do đó, Vinamilk sẽ nâng tổng vốn đầu tư ở Campuchia lên 25 triệu USD.

Đối với thị trường Lào, Vinamilk cũng đã có hợp đồng liên doanh với một công ty chăn nuôi bò sữa tại nước này để xây dựng một trang trại bò sữa với tổng giá trị 22 tỷ USD.

Vinamilk sẽ tận dụng vùng nguyên liệu tại đây để sản xuất để có giá thành hợp lý ở thị trường nước bạn.

Đối với thị trường Trung Quốc, Vinamilk đã bước đầu thành công khi đưa sản phẩm của mình đến người Trung Quốc khi tham dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất (CIIE 2018) tại Thượng Hải.

Tại hội nghị này, vinamilk đã ghi nhận sự phản hồi tích cực từ khách tham quan và người tiêu dùng Trung Quốc.

Một nghị định sữa giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng đang sẵn sàng. Lãnh đạo bên Trung Quốc đã có chuyến kiểm tra chất lượng, đánh giá Vinamilk và chưa chê điểm gì.

Nếu nghị định này thành công trong tương lai sẽ là động lực xuất khẩu mới cho Vinamilk tại thị trường này, hứa hẹn doanh thu quý 4 sẽ đạt mốc công ty đề ra.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới