Ngày 26/11 vừa qua, tại Hội nghị trực tuyến tổng kết toàn quốc và triển lãm Quốc gia và thành tựu 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa 10 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn diễn ra tại Hà Nội, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam đã vinh dự được nhận bằng khen từ Thủ tướng Chính Phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phát triển nông nghiệp, giúp nông dân xóa đói giảm nghèo thông qua chương trình phát triển chăn nuôi bò sữa, góp phần thay đổi diện mạo của nông thôn Việt Nam.

Ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc Điều hành Vinamilk nhận Bằng khen

Ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc Điều hành Vinamilk nhận Bằng khen

Giải thưởng này là minh chứng cho sự nỗ lực của Vinamilk trong suốt chặng đường 40 năm qua. Hiện nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đạt tiêu chuẩn Global GAP đang hoạt động, quy mô lớn với toàn bộ giống bò nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand.

Trong suốt 40 năm, Vinamilk cũng luôn cải tiến để mang lại sản phẩm tốt nhất cho người dùng. Hiện nay, thị phần sữa của Vinamilk đang dẫn đầu tại Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu sữa Vinamilk tăng trưởng rất mạnh.

Đoạt giải thưởng “Doanh nghiệp bền vững” khi Vinamilk luôn có những chương trình phát triển doanh nghiệp vì cộng đồng như quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, các sự kiện như “Ngày sữa thế giới”, từ thiện cho người cao tuổi, các chương trình sữa học đường.

Đáp lại cho tất cả những nỗ lực của Vinamilk, doanh nghiệp này liên tiếp đạt được nhiều thành tựu như: là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn, là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào TOP 10 công ty hiệu quả nhất châu Á do tạp chí Nikkei Asia bình chọn, 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel, 6 năm liền nằm trong TOP50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá và lọt vào TOP 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam.

Việc trong những tháng cuối năm, Vinamilk liên tiếp nhận đươc các bằng khen và sự đánh giá cao của Chính phủ trong công tác phát triển bền vững đã minh chứng cho đường lối phát triển đúng đắn, có “tâm” và có “tầm” của công ty trong sự nghiệp xây dựng một ngành nông nghiệp chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Việt Nam cũng như thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển theo hướng thịnh vượng và bền vững.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới