Sáng ngày 24/1, chị P. Thảo (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ số 08.3202.6701 cho biết đây là số của tổng đài Vinaphone gọi đến để thông báo chị đang nợ hơn 8 triệu đồng tiền cước điện thoại.

Giọng nữ trong điện thoại còn cảnh báo nếu chị không nộp tiền cước thì sẽ bị tạm ngưng cung cấp dịch vụ và cho biết "nếu có thắc mắc thì ấn phím 9 để nghe lại thông tin".

"Khi nhận điện thoại, tôi cho rằng đấy là hành vi lừa đảo vì tôi dùng dịch vụ trả trước đã nhiều năm nay nên không thể có chuyện nợ cước. Vì vậy tôi không trả lời các câu hỏi và cũng không bấm số trên bàn phím theo yêu cầu", chị Thảo chia sẻ.

Nhận định đây là một hành vi lừa đảo nên sau khi kết thúc cuộc gọi, chị Thảo nhanh chóng gọi đến tổng đài 9191 để yêu cầu chặn số điện thoại kể trên và đề nghị nhà mạng có hành động cụ thể để tránh nguy cơ lừa đảo tiếp tục lan rộng, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi thường dễ trở thành nạn nhân của chiêu trò này.

Tuy nhiên, khi kết nối với tổng đài và chia sẻ thông tin thì nhân viên số 171 của tổng đài Vinaphone cho biết chị phải tự chặn số điện thoại kể trên từ thiết bị cầm tay của mình vì tổng đài không làm việc đó.

Còn về dấu hiệu lừa đảo của số điện thoại 08.3202.6701 kể trên thì tổng đài chỉ cho biết sẽ "ghi nhận" sự việc này chứ không có hành động nào cụ thể. 

Như vậy, thay vì cảnh báo khách hàng, Vinaphone thậm chí còn được khách hàng cảnh báo ngược lại nhưng chỉ tỏ thái độ thờ ơ trước nguy cơ tình trạng lừa đảo cước tiếp tục diễn ra trong giai đoạn cuối năm. 

Theo Phương Mai/Reatimes.vn