Tối qua, lượt trận đầu tiên vòng 1/8 giữa Việt Nam và Jordan đã kết thúc với thắng lợi tuyệt đối của đội tuyển Việt Nam trên mọi thông số. Hòa 1-1 sau 120 phút giao chiến, các học trò ông Park Hang Seo đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2 trên loạt sút luân lưu. "Những chiến binh sao vàng" đã lập nên kì tích lịch sự khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết của Asian Cup - giải đấu cấp châu lục.

Dù bị đánh giá yếu hơn Jordan nhưng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một lối chơi ngang ngửa, thậm chí có phần vượt trội và ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc khiến nhiều giới truyền thông nước ngoài đưa tin, chúc mừng chiến tích hoàn toàn xứng đáng của Những chàng trai áo Đỏ.

"Những chiến binh sao vàng" đã có một trận đấu quả cảm và giành chiến thắng xứng đáng

SBS News của Australia đưa tin: “Những tay súng trẻ của Việt Nam đã đánh bại tuyển Jordan với tỷ số 4-2 sau loạt sút luân lưu 11 mét để giành chiến thắng chung cuộc sau khi hòa Jordan 1-1 trong 120 phút thi đấu… Jordan đã vượt lên dẫn trước 1-0 sau tình huống sút phạt hàng rào gián tiếp của Baha Abdel-Rahman, nhưng sau đó, Nguyễn Công Phượng đã gỡ hòa bằng quả vô lê cận thành…”.

“…Lưới của Jordan đã rung lên lần đầu tiên ở Asian Cup năm nay sau khi Nguyễn Trọng Hoàng căng một đường chuyền hấp dẫn và chính xác vào khu cấm địa của đối thủ, và Phượng đã len vào giữa 2 trung vệ của đối phương để đệm bóng vào lưới”, bài báo viết.

 

Trong khi đó, bài viết đăng tải trên Reuters: “Những tay súng trẻ Việt Nam đã đánh bại tuyển Jordan với tỷ số 4-2 trên loạt sút penalty và giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019, sau khi 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1 trong giờ thi đấu chính thức và giờ đấu thêm ở SVĐ Al Maktoum. Sau khi bị dẫn trước, nhà đương kim vô địch của Đông Nam Á đã dồn lên tấn công và gỡ hòa thành công, thậm chí họ còn cố gắng tìm kiếm một chiến thắng với khả năng sở hữu bóng, những pha phối hợp tinh xảo và những tình huống chạm bóng đầy phong cách. Nhưng họ không thể ghi thêm 1 bàn thắng nào trước khi bước vào loạt sút luân lưu”.

Công Phượng và Đặng Văn Lâm trở thành người hùng của đội tuyển Việt Nam

Công Phượng và Đặng Văn Lâm trở thành người hùng của đội tuyển Việt Nam

AP – hãng truyền thông nổi danh có trụ sở tại Mỹ ca ngợi chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo: "Việt Nam đã tạo ra cú sốc rất lớn cho Jordan khi giành chiến thắng trên chấm phạt đền. Hậu vệ 20 tuổi Bùi Tiến Dũng đã kết liễu hy vọng của Jordan, giúp Việt Nam thắng luân lưu 4-2, loạt đấu mà Baha Seif của Jordan tung một cú sút trúng xà ngang còn thủ môn Đặng Văn Lâm lại sắm vai người hùng khi cản phá cú sút của Ahmed Salah".

Tương tự, tờ Goal của Anh đặt tiêu đề: "Jordan vs Việt Nam: Đặng Văn Lâm là người hùng trong loạt sút luân lưu" để ca ngợi thủ thành sinh năm 1993.

Chứng kiến những gì mà đoàn quân áo đỏ đã thể hiện, nhiều tờ báo Hàn Quốc cũng đã dành những lời khen ngợi cho đoàn quân áo đỏ. Tờ Chosun, Hàn Quốc đã sử dụng cụm từ “ma thuật” để viết về chiến thắng của ĐT Việt Nam. 

Tờ Chosun khen ngợi thắng lợi của ĐT Việt Nam trước Jordan

Tờ Chosun khen ngợi thắng lợi của ĐT Việt Nam trước Jordan

Báo Jordan nhận xét về chiến thắng cùa đội tuyển Việt Nam: “ĐT Jordan đã bị loại ở vòng 16 đội tại Asian Cup lần thứ 17 tại UAE sau khi thua Việt Nam 2-4 ở loạt đá 11m sau khi hòa 1-1 ở hiệp chính và hiệp phụ. Đội bóng bị đánh giá yếu thế giành chiến thắng luôn là một tiền lệ trong bóng đá và Việt Nam một lần nữa làm được như họ từng làm vào năm 2007 khi đất nước này đồng tổ chức Asian Cup".

Một số tờ báo khác của Jordan khâm phục tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ Việt Nam. Họ thừa nhận nhiều vị trí của đoàn quân áo đỏ đã có dấu hiệu xuống sức ở hiệp phụ song vẫn thi đấu đầy cố gắng để giành chiến thắng chung cuộc.

Giới truyền thông Báo Jordan tỏ ra bất ngờ với chiến thắng của ĐT Việt Nam

Giới truyền thông Jordan tỏ ra bất ngờ với chiến thắng của ĐT Việt Nam

Sau trận thua, chính HLV trưởng Vital Borkelmans của Jordan cũng thừa nhận Việt Nam là đội mạnh hơn sau trận đấu ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ông Borkelmans cho biết Jordan rất tự tin rằng họ có thể giành chiến thắng. Nhưng khi chạm trán Việt Nam, các cầu thủ Jordan bắt đầu lo âu khi đối thủ tăng nhịp độ trận đấu lên và thể lực của Jordan cũng từ đó bị giảm sút rõ rệt. "Việt Nam xứng đáng đi tiếp, họ thi đấu rất kỷ luật và các cầu thủ Việt Nam cũng rất mạnh về thể lực lẫn kỹ thuật"

Với thắng lợi trước Jordan, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết 2 gặp đối thủ sẽ là đội thắng trong cặp đấu Nhật Bản/Saudi Arabia.

Theo Trúc An/Đô thị mới