Ngày 03/7, trao đổi với PV, anh Cao Văn Thành chủ nhà hàng Hải Nhân cho biết; sau khi sự việc xảy ra cá nhân tôi nhận được hàng chục cuộc điện thoại và tin nhắn mỗi ngày trong đó có những cuộc điện thoại tôi vừa nghe máy thì đã bị chửi xối xả vào mặt.

Có người dọa đánh gãy chân gãy tay có đối tượng còn dọa đốt nhà hàng chỉ vì nhà hàng chúng tôi cố tình “chặt chém”.

Trao đổi lại thông tin sự việc trên anh Thành cho biết thêm: Đoàn khách hôm đó có tổng cộng 9 người, khi vào nhà hàng mặc dù chúng tôi đã đông khách nhưng vẫn thu xếp để đoàn khách trên có chỗ ngồi thoải mái. Ngoài việc gọi những đồ ăn trong hóa đơn, đoàn khách trên còn yêu cầu làm hộ Cua, Ghẹ mang từ bên ngoài vào.

Tin nhắn dọa đốt nhà hàng (ảnh chụp từ điện thoại của chủa nhà hàng Hải Nhân).

Tin nhắn dọa đốt nhà hàng (ảnh chụp từ điện thoại của chủa nhà hàng Hải Nhân).

Bình thường chúng tôi sẽ thu phí khi làm hộ khách hàng những món đồ mang từ ngoài vào nhưng vì khách đông và biết trước khách sẽ phải đợi lâu nên chúng tôi không hề thu phí số Cua, Ghẹ làm hộ cho khách hàng. Sau khi thanh toán tiền xong cả đoàn khách đều rất vui vẻ ai ngờ sự việc sau đó lại xảy ra phức tạp như vậy.

Trước những nội dung khủng bố qua điện thoại như vậy, PV đặt vấn đề anh có báo công an không thì anh Thành cho biết: Khách hàng bức xúc như vậy cũng là vì họ chưa hiểu tường tận sự việc thôi, với lại nhà hàng chúng tôi cũng chưa bị gì cả nên chắc là tôi sẽ không báo công an. Tôi rất mong nếu khách hàng nào chưa hiểu hoặc muốn tìm hiểu sự việc thì cứ đến nhà hàng trực tiếp hay gọi điện thoại cho tôi, tôi sẽ giải thích rõ ràng" - anh Thành chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 29/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin 1 du khách bị chặt chém tới 600.000 đồng cho 1 con gà luộc tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, khi đi du lịch thông tin sau đó được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều với nhiều ý kiến bình luận.

Trao đổi với PV ông Hoàng Sỹ Quang đội trưởng đội QLTT số 2 cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh qua đường dây nóng, một tổ công tác của đội QLTT số 2 lập tức đến nhà hàng Hải Nhân để xác minh thông tin và xử lý vụ việc. 

Tuy nhiên khi đến nhà hàng Hải Nhân thì du khách phản ánh thông tin đã không còn có mặt ở nhà hàng. Liên hệ qua điện thoại thì vị khách kia cho biết mình đã đi ra đến Ninh Bình, vì tình tiết này mà chúng tôi không thể xử lý ngay lập tức do người phản ánh cũng là chủ thể của sự việc không còn có mặt tại nhà hàng. 

Vị khách này sau đó trao đổi lại với chúng tôi rằng, chỉ muốn góp ý sự việc như thế thôi chứ không có ý định làm to chuyện, tuy nhiên sau đó chúng tôi nhận thấy sự việc được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội nên cũng khó hiểu" - ông Quang chia sẻ.

Mặc dù du khách phản ánh không còn có mặt tại nhà hàng nhưng tổ công tác vẫn tiến hành giải quyết sự việc và yêu cầu nhà hàng Hải Nhân báo cáo toàn bộ sự việc trên.

Đồng thời chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện hoạt động của nhà hàng Hải nhân nếu có sai phạm thì sẽ kiên quyết xử lý để khách hàng yên tâm khi tiếp tục tới đây sử dụng dịch vụ, còn sự việc trên vì chưa đủ căn cứ nên chúng tôi đang tiếp tục thu thập thông tin nên chưa xử lý" - ông Quang cho biết.

Tiêu dùng + sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc./.

Bá Ngôn / Theo Gia đình Việt Nam