Empty

Ông Lê Quang Thọ (Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ) cho biết: "Việc tiêm chung mới chỉ là lời đồn, chứ vẫn chưa có cơ sở".

Lãnh đạo Sở Y tế Phú Thọ đưa ra giả thiết: "Có thể người ta muốn che giấu những hành động họ không muốn tiết lộ như mua bán mại dâm, sử dụng bơm kim tiêm không an toàn trong quá trình tiêm chích, chúng tôi sẽ phải mời cơ quan công an tiến hành điều tra".

Đối với việc xác minh danh tính người bị tố là bác sĩ của bệnh viện Đa Khoa Tân Sơn tiến hành tiêm thuốc cho các bệnh nhân trên, ông Lê Quang Thọ (Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ) phủ nhận thông tin trên và cho biết, "ông ý không phải là bác sĩ, chúng tôi đang điều tra tìm hiểu danh tính người này”.

Ông Phùng Quý Mão, Chủ tịch UBND xã Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ) cho biết, thông tin hàng loạt người nghi nhiễm HIV khiến bản thân ông và cả xã bất ngờ.

"Vào tháng 7/2018, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn làm đề tài nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm nên đã lấy mẫu máu của người dân trong xã. Trong số đó, có 3 người được yêu cầu đi lấy máu lần hai. Từ đó đến nay vẫn chưa nhận được thông báo kết quả. Do đó, hiện xã có bao nhiêu người nhiễm HIV, chúng tôi cũng chưa rõ. 
 
Tuy nhiên, tại địa phương không có người nghiện và tệ nạn mại dâm, không biết nguyên nhân người dân trong xã mắc HIV do đâu", ông Mão nói và cho biết, việc người dân trong xã nhiễm bệnh, ông chỉ biết khi một cháu bé sống ở xã mất tại bệnh viện và phát hiện nhiễm HIV.
 

Tuy nhiên, chính quyền xã cũng không biết cháu bé này mắc bệnh do đâu, chỉ biết, trước đó, gần nhà cháu có đôi vợ chồng đi làm ăn xa mắc căn bệnh này, cháu bé thường xuyên sang nhà này chơi và sau khi vợ chồng này mất thì cũng phát hiện cháu bị HIV, còn những người khác trong gia đình cháu thì không.

Về thông tin phản ánh người dân nghi bị nhiễm bệnh khi điều trị nhà bác sĩ Th. ông Mão thông tin thêm, gần đây, khi xây nhà mới, anh Th. mở phòng khám và đi vào hoạt động tại địa phương, chính quyền xã mới nắm được anh này khám chữa bệnh. Còn trước đó, bác sĩ này chữa bệnh ở nhà bố ruột thì xã không biết do ở khá xa trung tâm.

Theo giadinhmoi.vn