Theo Bộ Giáo dục - Đào tạo, có 3 phương thức để thông báo điểm thi THPT quốc gia tới thí sinh: Thông qua tài khoản cá nhân của mỗi thí sinh trên hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia; Thông qua các giấy báo kết quả thi (theo hướng dẫn của bộ về thực hiện quy chế thi thì thí sinh sẽ được nhận các giấy báo này sau khi có kết quả thi trên toàn quốc từ 5 - 10 ngày - PV); Thông qua website của Bộ Giáo dục - Đào tạo tại địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều bạn đọc, từ sáng đến trưa này, 21/7, các website của bộ tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn và http://moet.gov.vn đều bị "tê liệt" hoàn toàn.

Website tra cứu điểm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo không thể truy cập.

Website tra cứu điểm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo không thể truy cập.

Trao đổi với báo chí, ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Giáo dục - Đào tạo xác nhận website của bộ này trục trặc trong suốt buổi sáng 21/7 (đến thời điểm 12 giờ trưa vẫn chưa thấy có dấu hiệu được khắc phục). Tuy nhiên, ông Ngọc từ chối giải thích lý do, bởi hiện nay Cục Công nghệ Thông tin không quản lý website này nữa mà đã được đưa về văn phòng bộ quản lý.

Một đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định hệ thống của Bộ sẽ đảm bảo cho việc thí sinh có thể tra cứu điểm thi thuận lợi. Hệ thống sẽ đảm bảo cho việc có hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu thí sinh tra cứu thông tin điểm thi kỳ thi THPT quốc gia. 

Lãnh đạo Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết dự kiến trong ngày 22/7 Bộ sẽ cung cấp dữ liệu điểm thi cho các thí sinh tra cứu.

Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều thí sinh lo lắng ngày 22/7 sẽ không thể tra cứu do quá tải.

Chỉ Bộ GD - ĐT mới được công bố kết quả thi 

Theo Bộ Giáo dục - Đào tạo, kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới, trong đó nét nổi bật là hướng tới hai mục tiêu: vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển sinh đại học - cao đẳng. Kỳ thi có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 72% số thí sinh đăng ký dự thi sử dụng kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ, số còn lại chỉ để xét tốt nghiệp. Do đó cơ sở dữ liệu kết quả thi phải được lưu trữ an toàn và bảo mật trên hệ thống.

Trước đó, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có nhiều văn bản khẳng định chỉ có bộ này mới được công bố kết quả thi cho thí sinh, tuy nhiên công bố như thế nào vẫn còn là một thông tin mơ hồ đối với các thí sinh.

Đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo cam kết: “Tất cả các hình thức tra cứu kết quả thi đều miễn phí, Bộ Giáo dục - Đào tạo không thu bất kỳ khoản phí nào cho việc tra cứu kết quả thi. Bộ Giáo dục - Đào tạo là đơn vị duy nhất quản lý và chịu trách nhiệm về tính chính xác, bảo mật của cơ sở dữ liệu kết quả thi. Mọi thông tin các thí sinh nhận được khi tra cứu kết quả chỉ gồm những thông tin của Bộ Giáo dục - Đào tạo, thông tin cá nhân và kết quả thi của thí sinh, không kèm theo bất kỳ thông tin nào khác của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân…”./.

Nhật Linh / Theo Ngày nay Online