Theo như đã đưa tin, chiều 20/10 khi đến nhà trẻ Họa My (số 7, Nguyễn Hữu Thọ, Pleiku)  để đón con, Chị Đào Thị Hạnh (mẹ của cháu Như Ý) phát hiện trên vùng mặt, hai cánh tay, cổ và vùng lưng cháu bé xuất hiện dày đặc các vết rách xước giống như bị cào cấu, có vết ăn sâu vào phần thịt. Khi về nhà, Như Ý khóc quấy và có biểu hiện nóng sốt. Gia đình đã đưa đến bệnh viện để khám và được phát thuốc cho về nhà điều trị. 

Được biết, lớp học ngày 20/10 của cháu Bùi Như Ý có hai cô trông coi với sĩ số hơn 30 bé. Cô Nguyễn Thị Phượng, người trực tiếp chăm sóc cháu Ý cho biết thời gian cháu Ý bị bạn cào, cắn khoảng 16 giờ ngày 20/10, lúc đó cô Phượng đang đi lấy nước để lau sạch cho các cháu.

Như Ý nhập viện và các vết cào cắn trên mặt bé

Điều dư luận quan tâm là tại sao vết cào cấu của trẻ con với nhau lại khiến cháu bé phải nhập viện vì nóng, sốt?

Sáng 23/10, bà Trần Thị Kim Sương – chủ nhà trẻ Họa My cho biết , Như Ý nhập viện không phải do những vết thương do các bạn cào cấu trên mặt. Trước đó, cháu bé bị ốm sốt siêu vi từ ngày 18-19/10. Ngày 20/10 – ngày xảy ra sự việc, các cô trông trẻ vẫn nhận được thuốc từ gia đình cháu bé nhờ giáo viên cho uống.

“Chúng tôi gồm đại diện phòng giáo dục, công an, các cô giáo trong lớp đến thăm cháu trong bệnh viện nhưng không gặp mẹ Như Ý. Khi hỏi về lý do điều trị, các bác sĩ cho biết, cháu nhập viện vì viêm phế quản, vết thương trên mặt không liên quan đến việc cháu bị ốm sốt”, bà Sương chia sẻ.

“Việc các cháu đánh nhau cũng chỉ là rủi ro không ai muốn nhưng tôi cũng xin nhận trách nhiệm vì đã để việc đó xảy ra. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục thiếu sót và chỉnh đốn giáo viên trong công tác bảo vệ an toàn cho các cháu. Sắp tới chúng tôi sẽ lắp hệ thống camera để kiểm soát việc này tốt hơn”, chủ cơ sở mầm non Họa My nói.

Công an phường Trà Bá, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có đơn trả lời gia đình cháu Bùi Thị Như Ý về việc cháu Như Ý phải nhập viện với chi chít các vết rách xước, bầm tím trên cơ thể sau khi được gửi trông giữ tại Trường mầm non tư thục Họa My.

Theo đó, công an xác định các vết rách xước, bầm tím trên vùng mặt, cánh tay và một số nơi trên cơ thể của bé Như Ý là do một bạn nam 3 tuổi học cùng lớp đánh, cào cấu trong quá trình vui chơi.

Thiếu tá Nguyễn Tùng Nam, trưởng Công an phường Trà Bá, cho biết kết quả xác minh cho thấy khoảng 15g ngày 20-10 có hai cô giáo phụ trách trông giữ trẻ tại Trường mầm non Họa My. Trong khi một cô giáo đang ra phía sau xách nước để làm vệ sinh cho các bé thì cô giáo khác phải quán xuyến cho các bé xếp hàng. Lúc này cháu Như Ý đã chọc ghẹo một bạn nam 3 tuổi cùng lớp dẫn đến việc cháu nhỏ này xô ngã rồi dùng răn cắn bé Như Ý, dùng tay cào cấu làm rách xước nhiều nơi trên cơ thể. Sau khi trở về gia đình, cháu Như Ý có biểu hiện nóng sốt và được gia đình cho nhập viện.

Ông Nguyễn Chớ - trưởng Phòng giáo dục TP Pleiku - cho biết sau khi sự việc xảy ra phòng đã trực tiếp xuống trường tìm hiểu sự việc, yêu cầu nhà trường có trách nhiệm cùng gia đình lo chi phí thuốc men, thăm hỏi trong lúc cháu Như Ý đang điều trị tại bệnh viện.

“Để xảy ra sự việc đáng tiếc trên thì các cô ở Trường Họa My cũng có một phần trách nhiệm trong việc phân công người coi sóc, quán xuyến các cháu.

Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường chấn chỉnh công tác chuyên môn, rút kinh nghiệm nghiêm khắc để tránh tái diễn sự việc tương tự” - ông Chớ nói./.

Ngân Chi (Tổng hợp)/ Theo Gia đình Việt Nam