Ngày 10/4, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính trong tuần qua. Nổi bật là CTCP Chiropractic bị phạt 75,7 triệu đồng vì nhiều hành vi vi phạm.

Các hành vi này bao gồm: Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; và Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

 

CTCP Chiropractic có địa chỉ tại B1-32C tháp Vincom B, số 72 Lê Thánh Tôn phường Bến nghé quận 10 TPHCM được thành lập từ năm 2015 và hoạt động đa ngành nghề. Điều đáng lưu ý là các ngành nghề của công ty này không có sự liên kết, tương trợ lẫn nhau như đa số các công ty đa ngành nghề khác.

Cụ thể, Chiropractic hiện kinh doanh ngành cắt tóc, làm đầu, thu gom, xử lý rác thải độc hại, bán buôn thực phẩm, đồ dùng gia đình, dịch vụ lưu trú ngắn ngày, hoạt động tư vấn quản lý, nghiên cứu và phát triển thực nghiệm khoa học tự nhiên và kỹ thuật, giáo dục thể thao và giải trí, hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa, sản xuất hoá chất cơ bản, mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng, chế phẩm vệ sinh và điều hành tour du lịch.

Theo giới thiệu, phương pháp điều trị Chiropractic đang được áp dụng tại phòng khám xương khớp thần kinh cột sống 3C Care của công ty này tại TTTM Vincom B - Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM là phương pháp trị liệu thần kinh cột sống không dùng thuốc hay mổ trong dich vụ chăm sóc sức khỏe, bằng thao tác nắn chỉnh (xoa bóp bấm huyết, vật lý trị liệu,...).

Phòng khám cũng quảng cáo sẽ điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh giúp đẩy lùi cơn đau và quan trọng là cam kết không đau trở lại.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xương khớp, thần kinh thì đây là nhóm bệnh tương đối khó chữa và việc khỏi bệnh hay không, ngoài vấn đề trình độ bác sĩ còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập và tình trạng sức khỏe của chính bệnh nhân nữa.

Ngoài CTCP Chiropractic, tuần qua Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng xử phạt một số cá nhân, tổ chức khác vi phạm hành chính như sau: 

 

Theo Phương Mai/Reatimes.vn