Natri laureth sulfate, natri lauryl sulfate, amoni laureth sulfate, SLS đều thuộc sunfat – Một thành phần phổ biến trong dầu gội và các sản phẩm làm sạch khác như kem đánh răng và bột giặt.

Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng, sulfate làm công việc của mình hơi quá, có nghĩa cùng với việc loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn thì chúng còn khiến rụng tóc và hại da đầu.

Vì vậy hiện nay, người ta lại đổ xô đi tìm một sản phẩm dầu gội không chứa sulfate hoặc thành phần này càng ít càng tốt.

Nếu như bạn chưa nhuộm tóc hoặc không thuộc da dầu thì dầu gội chứa sulfate không có hại nhiều. Nhưng nếu thuộc da nhạy cảm và có mái tóc nhuộm thì sulfate sẽ gây kích thích và mẩn ngứa, thậm chí ăn sâu vào da đầu và hại da.

Nếu bạn đang tìm cách tránh xa sulfate, bạn có rất nhiều lựa chọn dưới đây:

Tóc bình thường

Nếu bạn đang có mái tóc bình thường, không dầu không khô thì hãy chọn dầu gội Moroccan Oil Hydrating Shampoo. Đây là loại chứa thành phần dầu argan, không ảnh hưởng da đầu mà lại dưỡng ẩm rất tốt.

Một lựa chọn nữa là dầu gội tự nhiên Aveeno. Dầu gội không chứa sulfat làm sạch tóc mà không bị bong tróc, và chứa nhiều vitamin, protein và khoáng chất cho tóc khỏe mạnh.

Tóc xoăn

Bạn cần chọn một loại dầu chứa độ ẩm cao nếu làm xoăn hoặc lượn sóng.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Felix Fischer giới thiệu hai loại dầu Briogeo Curl Charisma Rice Amino hoặc Avocado Hydrating Shampoo.

Dầu này có tinh chất bơ và hạt mỡ sẽ làm cho những lọn tóc xoăn vào nếp và óng ả.

Rẻ hơn là dầu gội Garnier Fructis Curl Nourish Shampoo. Loại dầu này tương đối mềm mại và đủ để dưỡng ẩm.

Tóc nhuộm

https://cdn2.tieudungplus.vn/media/uploaded/26/2018/08/02/cau-vang-da-nang-duoc-ca-ngoi-tieudungplus-6.jpg

https://cdn2.tieudungplus.vn/media/uploaded/26/2018/08/02/cau-vang-da-nang-duoc-ca-ngoi-tieudungplus-6.jpg

Dầu gội Pureology Hydrate chứa chất chống oxy hóa và cả chống nắng, giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh mà không bị bay màu nhuộm.

Hoặc lựa chọn rẻ hơn là Redken Color Extend Magnetic. Chứa các chất axit amin giúp tóc chắc khỏe và giữ màu bền lâu.

Tóc khô

Với mái tóc khô thì dầu gội Matrix Biolage KeratinDose Shampoo là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nó sẽ gúp cho cấu trúc protein của tóc không bị hư hỏng mà còn nuôi dưỡng và phục hồi tự nhiên.

Rẻ hơn thì có dầu gội SheaMoisture Raw Shea Butter Moisture Retention, với các thành phần tự nhiên như tảo biển, dầu argan, dầu hạt bơ có thể nuôi dưỡng những mái tóc khô ráp.

Da đầu có gàu

Với da đầu gàu, nên được giải cứu bằng các loại dầu có chiết xuất từ thảo dược. Lúc này thì bội đôi gội xả John Masters Organics và Zinc & Sage Shampoo Conditioner là lựa chọn hợp lý.

Lựa chọn khác nữa là Neutrogena T/Sal Therapeutic Shampoo Scalp Build-Up Control. Loại dầu này có chứa axit salicylic làm tróc da đầu, hút bớt lượng dầu dư thừa và giúp loại bỏ các vảy gầu trên da đầu.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn