HongKong được xem là một trong những thành phố sầm uất nhất trên thế giới, nhu cầu mua bán tại đây đã sản sinh ra một lượng thông tin khổng lồ. Với mô hình giao hàng thông thường, tất cả các đơn hàng sẽ được ghi nhận, đưa về trung tâm phân phối, nơi hàng hóa được phân loại và phân phối đến từng khu vực trước khi được đưa đến tay người nhận. Mô hình quản lý truyền thống thông qua một trung tâm phân phối đã không thể đáp ứng kịp thời và nhanh chóng. Với sự phát triển thần tốc của thương mại thông qua mạng xã hội và internet, Lalamove đã ra đời nhằm góp phần giải quyết sự nhanh chóng và kịp thời đó.

Lalamove kết nối những người có nhu cầu vận chuyển với lực lượng giao hàng chuyên nghiệp và rộng khắp, có thể ngay lập tức đem sản phẩm đến tay người nhận mà không cần thông qua trung tâm vận chuyển và điều phối. Do đó, Lalamove giúp đẩy nhanh quá trình vận chuyển, đồng thời cắt giảm chi phí dành cho người sử dụng.

Ông Shing Chow, người sáng lập kiêm CEO của Lalamove cho biết: “Sau series B, Lalamove đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là có thể trở thành ứng dụng giao hàng hàng đầu tại châu Á, và những thành quả đạt được nằm ngoài mong đợi của chúng tôi. Lalamove sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ tại các thành phố khác trong khu vực, nơi mà chúng tôi cảm thấy có thể cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh nhất và đơn giản nhất tại đó”.

Theo ông Shing, việc phân phối thông tin thường chỉ mất vài giây, nhưng việc giao hàng thường chậm hơn rất nhiều. Lalamove muốn thay đổi điều đó, muốn việc phân phối hàng hóa được tính bằng phút chứ không phải tính ngày. Thời gian giao hàng trung bình của Lalamove đang ở mức 46 phút, và con số này thấp hơn nữa. 100 triệu USD đầu tư trong series C lần này sẽ giúp Lalamove hiện thực hóa điều đó, trước mắt là ở các thành phố như Singapore, Bangkok, Manila, Đài Loan và TP.HCM.

 

 

Lalamove đem đến sự khác biệt ở dịch vụ vận chuyển nhanh chóng thông qua tiện ích dựa trên ứng dụng di động

Lalamove đem đến sự khác biệt ở dịch vụ vận chuyển nhanh chóng thông qua tiện ích dựa trên ứng dụng di động

 

Chỉ cần 10 giây để tìm ra tài xế vận chuyển phù hợp, và chỉ 5 phút để sắp xếp chuyến giao hàng cho người dùng   

Chỉ cần 10 giây để tìm ra tài xế vận chuyển phù hợp, và chỉ 5 phút để sắp xếp chuyến giao hàng cho người dùng   

 

Tính đến tháng 7/2017, Lalamove đạt cột mốc quan trọng khi cung cấp dịch vụ tại 100 thành phố lớn, 26 triệu người dùng đã tải ứng dụng, trong đó 15 triệu người dùng ứng dụng thường xuyên để giao nhận hàng. Được sự hỗ trợ của hơn 2 triệu tài xế ở Đông Nam Á và Trung Quốc nói chung, riêng khu vực Đông Nam Á là trên 100.000 tài xế, Lalamove đang chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ tại một trong những thị trường thương mại điện tử hiện nay.

Các chuyến giao hàng giờ đây không cần quá nhiều thời gian, đây là sự khác biệt lớn nhất mà Lalamove hướng đến người dùng đặc biệt tại thị trường Việt Nam.

Theo An Nhiên/Reatimes