1. Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, lâu năm

Để lựa chọn được hệ thống thang máy tốt thì vai trò của nhà cung cấp được đánh giá rất quan trọng. Nhà cung cấp giữ vai trò quan trọng như thế nào? Nhà cung cấp chính là địa chỉ đáp ứng được những yêu cầu mà bạn mong muốn.

Trên cơ sở những ý tưởng, nhu cầu sử dụng, tính phối hợp hài hòa trong không gian ngôi nhà của bạn khi được truyền lại cho nhà sản xuất họ sẽ chắt lọc ý kiến nghiên cứu kỹ thuật đưa ra các mẫu mã sản phẩm phù hợp. Đó là sự phù hợp về tính năng sử dụng, mục đích sử dụng, tính thẩm mỹ, tính an toàn ….

Trước khi lắp đặt sẽ có sự bàn bạc, trao đổi ý kiến đi đến thống nhất về chất lượng, thiết kế mẫu mã và quan trọng đó là thống nhất về chi phí, giá thành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi trong quá trình vận hành.

Trước tiên, khách hàng có thể chủ động các thông tin về đơn vị cung cấp, thương hiệu sản phẩm; dễ dàng nhất là tìm kiếm các thương hiệu lâu năm, đã được người tiêu dùng kiểm chứng. Doanh nghiệp đủ năng lực, có bề dày kinh nghiệm và uy tín có thể đảm bảo chất lượng, quy trình lắp đặt và cam kết dịch vụ sau bán hàng cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong quá trình lắp đặt, chủ sở hữu cần giám sát quy trình một cách chặt chẽ, yêu cầu thử nghiệm với dụng cụ chuyên dụng để kiểm tra độ an toàn, mức độ rung lắc của thang máy trước khi đưa vào sử dụng.

Để đảm bảo tính an toàn và ổn định cho hệ thống thang máy, trước khi lắp đặt chúng ta cần tìm hiểu và tuân thủ theo các quy định quy chuẩn hiện hành mà bộ lao động đã đề ra về kỹ thuật an toàn trong xây dựng TCVN 5308:1991, nhằm đảm bảo mang đến sự an toàn cho đội ngũ nhân viên thi công và cho người sử dụng.

2. Lựa chọn thang máy nhập khẩu

Khi lựa chọn thiết bị cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, tính chất, chất liệu thiết bị, tính năng nội trổi của thiết bị. Thang máy nhập khẩu sẽ cho chất lượng tốt hơn thang máy liên doanh. Với điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở nước ta nên chọn sản phẩm có cấu tạo chịu nhiệt, chịu ẩm tốt, là hàng nhập khẩu để đảm bảo tiêu chí về chất lượng, duy trì tính ổn định vận hành.

Thang máy nhập khẩu. Ảnh minh họa

Thang máy nhập khẩu. Ảnh minh họa

Ngoài chất lượng thiết bị cấu tạo thì mẫu mã của sản phẩm sẽ góp phần tăng tính toàn diện cho hệ thống thang máy gia đình bạn. Với mẫu mã đẹp, thiết kế phù hợp với tải trọng, mục đích sử dụng, phù hợp với không gian nơi lắp đặt sẽ trở thành vật dụng làm tăng tính sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

3. Lựa chọn thang máy có hệ thống cảnh báo an toàn

Các sản phẩm thang máy cần đảm bảo một số nguyên tắc an toàn cơ bản như: Tự động trở về tầng gần nhất khi mất điện; nút bấm dừng khẩn cấp trong cabin; tia hồng ngoại tại cửa thang; tự động tắt thiết bị điện khi không hoạt động; nơi sản xuất các chi tiết, linh kiện điện phải rõ sàng, tin cậy...  Điều này giúp hạn chế tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra khi sử dụng thang máy tại gia đình.

Đặc biệt trên thị trường hiện nay có dòng thang DomusLift của Italy trang bị bộ vi xử lý thông minh, giúp phát hiện và cảnh báo lỗi ngay khi sự cố xảy ra. Chỉ cần kết nối wifi, bộ xử lý sẽ báo tín hiệu lỗi thông qua tin nhắn SMS tới đồng thời người sử dụng, đơn vị cung ứng và nhà sản xuất. Điều đó giúp việc can thiệp từ đơn vụ cung cấp nhanh chóng hơn, thậm chí trung tâm bảo hành tại Milan (Italy) cũng có thể điều chỉnh hoặc theo dõi trực tiếp tình trạng vận hành của thang, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

4. Duy trì chế độ bảo hành, bảo trì theo khuyến cáo nhà sản xuất 

Để chiếc thang vận hành an toàn và bền bỉ, người sử dụng nên tuân thủ những khuyến cáo từ nhà sản xuất. Đối với dòng thang thủy lực Italy do Gama Việt Nam phân phối, chế độ bảo hành với sản phẩm là 36 tháng.

Trong đó, đơn vị cung cấp tuân thủ lịch bảo trì, bảo dưỡng mỗi tháng 1 lần. Hết thời gian bảo hành, khách hàng nên tiếp tục duy trì chế độ bảo trì từ 1-2 tháng 1 lần, theo đúng quy định của nhà nước.

Đối với lỗi hỏng hóc, phải thay thế các thiết bị, khách hàng nên liên hệ với đơn vị cung cấp chính hãng để được mua sản phẩm với đúng giá, chính hãng, an toàn./.

Theo Minh Hương (Tổng hợp) /Gia đình Việt Nam