Lợi ích của bia với vẻ đẹp mái tóc

Cốc bia lạnh tưởng chừng chỉ có thể dùng trong những bữa tiệc hoặc công dụng của bia được dùng trong việc chế biến thức ăn.

Tuy nhiên bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ này của mình ngay đấy vì bia còn có thể giúp bạn chăm sóc tóc hiệu quả. Điều này nghe có vẻ khá hoang đường vì nhiều chị em trước giờ chỉ nghĩ rằng bia chỉ khiến mấy anh chàng say khướt mà thôi. Tuy nhiên, cách gội đầu bằng bia sẽ làm cho bạn cực sốc về khả năng phục hồi tóc hư tổn theo 1 cách rất đặc biệt đó!

Bia được chế biến từ hoa bia và mạch nha. Cả hai thành phần này đều là những nguồn cung cấp protein cần thiết giúp tăng cường và sửa chữa mái tóc hư tổn. 

Ngoài protein, bia cũng có nhiều các dưỡng chất tuyệt vời khác như magiê, kali, phốt pho, vitamin B (đặc biệt là biotin, còn được gọi là vitamin H hay B7) và maltose.

Thực tế, biotin ngăn ngừa rụng tóc và giúp thúc đẩy sự phát triển tóc khỏe mạnh. Nó cũng giúp loại bỏ gàu hiệu quả. Maltose được tìm thấy nhiều trong bia giúp da đầu mịn màng và thắt chặt biểu bì tóc để mái tóc của bạn xuất hiện nhiều sáng bóng và suôn mượt.

Hãy ủ tóc bằng bia sau khi gội đầu vì nó không phải là một chất tẩy rửa tóc. Và, đừng lo lắng về mùi của nó vì mùi bia sẽ tiêu tan chỉ sau một vài phút khi tóc bạn đã khô.

8 phương pháp chăm sóc tóc hư tổn bằng bia

Có một số cách áp dụng chăm sóc mái tóc hư tổn với bia. Bạn có thể kết hợp bia với dấm táo và nước chanh để chăm sóc mái tóc dầu. Hay bạn có thể kết hợp bia và trứng, bia và mật ong hoặc bơ để chăm sóc tóc khô. Thậm chí, bạn có thể chăm sóc mái tóc chỉ với sử dụng bia một mình.

Dù sự bạn chăm sóc tóc theo các kiểu kết hợp nào tại nhà thì hãy chắc chắn chỉ sử dụng bia ủ truyền thống được làm từ hoa bia để nhận được nhiều chất dinh dưỡng và giảm thiểu hóa chất không mong muốn trong bia.

Luôn luôn ủ bia trên tóc sau khi gội đầu vì nó không phải là một chất tẩy rửa tóc. Và, đừng lo lắng về mùi của nó vì mùi bia sẽ tiêu tan chỉ sau một vài phút khi tóc bạn đã khô.

1. Gội đầu bằng bia đúng cách

Cách 1: Chỉ sử dụng bia

Bước 1: Chuẩn bị bia

Đổ một chai hoặc lon bia ra tô sạch, để qua đêm hoặc cả ngày nơi thoáng mát nhằm mục đích cho bia bị oxy hóa, trở nên an toàn và tốt hơn vì đã loại bỏ được carbon dioxide (đây là một chất cản trở sự hoạt động của dầu gội, đồng thời chất này khi kết hợp với nước, tạo ra nước cứng làm tóc dựng lên, rối, khó chải hơn).

Bước 2: Gội đầu

Cho bia vào một chiếc thau và nhúng toàn bộ phần ngọn tóc vào bia trước, để một lúc cho bia ngấm sau vào tóc sau đó gội toàn bộ mái tóc của bạn với bia. Có thể thực hiện một số động tác massage đầu để tăng hiệu quả sử dụng. Nên giữ bia trên đầu khoảng 5 phút và dùng lược thưa chải tóc để bia phân bố đều hơn.

Bước 3: Làm sạch đầu với nước Xả nước làm sạch lại đầu của bạn, nhưng không cần phải loại bỏ hoàn toàn bia, bởi như vậy sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn, giúp tóc mềm mượt và bóng hơn. Cuối cùng, hãy lau khô tóc của bạn.

Lưu ý: Khi thực hiện cách gội đầu bằng bia Để thấy hết tác dụng của việc gội đầu với bia đôi khi cần phải mất vài lần thực hiện. Chỉ thực hiện từ 2-3 lần trên một tuần để tránh làm khô tóc. Không nên uống rượu bia sau khi gội đầu bằng bia.

Cách 2: Bia + Dầu gội đầu

Lấy khoảng 1/3 chai bia và đổ trong một cái chảo đun sôi. Sau đó, để chúng mát trở lại ở nhiệt độ phòng. Tiếp tục trộn chúng với 1 chén dầu gội đầu dịu nhẹ rồi gội đầu hàng ngày như bình thường.

Ngoài cách gội đầu bằng bia, bạn có thể áp dụng thêm một số cách ủ tóc và dưỡng ẩm với bia để quá trình chăm sóc tóc đạt hiệu quả cao hơn.

2. Ủ tóc bằng bia

Phụ nữ cũng có thể sử dụng bia như một loại kem ủ. Cách làm là lấy một lượng bia vừa đủ gội lên da đầu, sau đó ủ tóc khoảng 15-20 phút gội sạch lại bằng nước lạnh. Mái tóc sẽ trở nên mượt mà, chắc khỏe hơn với công thức này.

3. Bia + Dấm táo

 

Trộn 1 thìa nước với 1 thìa bia. Thêm 2 muỗng cà phê dấm táo và 4-5 giọt tinh dầu hương thảo để tạo hương thơm (có thể tùy chọn hương tinh dầu mà mình ưa thích).

Áp dụng lên tóc và mát xa nhẹ nhàng da đầu của bạn trong 2-3 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng biện pháp chăm sóc tóc này hàng ngày nếu bạn muốn.

Nếu tóc của bạn nhiều dầu, bạn có thể thêm nước cốt chanh (1 trái). Tuy nhiên lúc này nên bỏ qua tinh dầu hương thảo vì chúng không cần thiết trong công thức chăm sóc tóc này.

4. Bia + Lòng đỏ trứng gà

 

Lấy 1 lòng đỏ trứng gà với khoảng 1 thìa bia và trộn đều chúng. Massage hỗn hợp này lên tóc ướt và ủ chúng với một chiếc khăn ẩm hoặc khăn trùm tóc khoảng 20-30 phút. Sau đó, gội đầu như bình thường. Biện pháp này giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho mái tóc của bạn.

Bạn cũng có thể áp dụng công thức:

– 1 lòng đỏ trứng gà

– 1 thìa mật ong hoặc ½ thìa dầu dừa

– 1 cốc bia

Gội tóc sạch, rồi bôi đều hỗn hợp trên lên tóc. Sau 15-20 phút, gội nhẹ nhàng lần nữa với dầu gội. Hỗn hợp này sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn, nhất là tóc uốn, nhuộm, hư tổn nhiều do sử dụng hóa chất.

5. Bia + Mật ong + Chuối chín

 

Nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín, thêm 1 quả trứng vào hỗn hợp chuối và trộn cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn. Sau đó, đổ ½ chén bia và thêm 1 muỗng canh mật ong vào để trộn chúng thành hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu. Chờ khoảng 30 phút hoặc lâu hơn rồi rửa sạch với dầu gội dịu nhẹ. Nếu bạn không có chuối và trứng trong nhà bếp của bạn, thì bạn có thể tăng số lượng của mật ong lên khoảng 2 muỗng canh là đủ.

6. Bia + trà ấm

Bạn cũng có thể áp dụng công thức gội đầu bằng bia theo tỉ lệ: 1 chén bia + 1 chén trà hoa cúc đun sôi. Để hỗn hợp này nguội mát rồi thoa lên da đầu trong 3-5 phút. Sau đó gội lại mái tóc sạch sẽ.

7. Bia + dầu jojoba

Kết hợp 1 cốc bia ấm và 1 muỗng cà phê dầu jojoba với nhau. Gội đầu như bình thường như đã hướng dẫn ở trên.

8. Bia + mật ong hoặc bơ

 

Sử dụng hỗn hợp bia cùng với mật ong hoặc trái bơ trộn đều thành hỗn hợp dạng lỏng sau đó dùng như xả tóc thông thường. Hỗn hợp này có tác dụng chống rụng tóc. Các dưỡng chất trong bia cùng mật ong hoặc bơ sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên khỏe mạnh, bồng bềnh hơn. Còn chần chờ gì nữa, thử ngay cách gội đầu bằng bia và chăm sóc tóc hữu hiệu này nhé!

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam