Những thực phẩm còn thừa cũng không nên ăn

Trong chế biến, nấu ăn hàng ngày, thật khó tránh khỏi tình trạng dư thừa thức ăn sau bữa ăn. Tuy nhiên có những thực phẩm bạn cần bỏ đi chứ không nên dùng lại, vì như thế có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Không phải thực phẩm thừa nào bạn cũng có thể ăn, vì có những loại sẽ gây hại tới sức khỏe của bạn.

Không phải thực phẩm thừa nào bạn cũng có thể ăn, vì có những loại sẽ gây hại tới sức khỏe của bạn.

Khoai tây không nên ăn nếu chế biến nhiều lần

Nếu luộc khoai tây nguyên vỏ, bạn sẽ có một thực phẩm lành mạnh đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Tuy nhiên, khoai tây thừa nếu được hâm lại trong lò vi sóng sẽ làm xuất hiện các chất có hại cho cơ thể con người, cũng như làm mất đi các chất dinh dưỡng có lợi. Hãy ăn khoai tây khi nó còn mới, nóng hổi, vì nó vừa ngon và vừa lợi sức khỏe.

Không nên ăn trứng thừa dù đã được hâm nóng

Bạn tiếc những quả trrwnsg đã luộc chín còn thừa ở bữa trước, tuy nhiên chớ dại mà ăn trứng thừa dù đã được hâm nóng. Lý do là vì, trứng mới dược chế biến còn giữ nguyên được lượng canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác. Tuy nhiên nếu như bạn tiếp tục dùng nhiệt độ cao tác động với số trứng đã chế biến trước đó, nó có thể khiến lòng đỏ biến thành chất gây hại cho cơ thể bạn.

Không nên ăn cơm được cất trữ trong tủ lạnh

Sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn nếu ăn cơm được trữ trong tủ lạnh. Cho dù bạn đã mang ra và xử lý trong lò vi sóng thì những bào tử gạo cũng sẽ biến thành những chất gây hại cho dạ dày, vì gạo có thể chứa các bào tử của vi khuẩn có hại mà vẫn có thể sống sót qua quá trình nấu.

Ăn nấm nấu lại có thể hại tim mạch

Nấm là một món ăn ngon, giúp nồi lẩu, nồi canh của bạn thêm hương vị. Tuy nhiên, nếu bạn nấu lại nấm có thể khiến các protein và hàm lượng dinh dưỡng trong đó biến thành chất độc có hại cho dạ dày. Ngoài ra, nếu bạn đun lại nấm hơn 1 lần cũng có thể làm tổn hại đến tim mạch.

Không nên dùng lại dầu thực vật thừa để chế biến thức ăn

Bạn sẽ gia tăng nguye cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, thậm chí cả ung thư nếu như ăn những thức ăn được nấu từ dầu thực vật thừa. Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, nhiều lần hâm nóng các loại dầu không bão hòa đa có axit linoleic như dầu canola, dầu ngô, dầu đậu nành, dầu hướng dương có thể tiết ra một hợp chất độc hại sẽ không tốt cho sức khỏe./.

Theo Phương Vũ (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam