Theo báo cáo của các chuyên phân tích và nghiên cứu về smartphone, Apple chỉ xuất xưởng được 35,5 triệu các mẫu iPhone trong quý II năm nay, nên chỉ đứng thứ 4, sau Oppo – hãng xuất xưởng được 36,2 triệu mẫu máy.

Trong khi đó, đứng đầu danh sách là Samsung – hãng đang nắm giữ 23% thị phần thị trường smartphone khi xuất xưởng được 75,1 triệu máy trong quý II. Đứng thứ 2 là Huawei – tập đoàn của Trung Quốc nắm giữ 18% thị phần trên thị trường, với 58.7 triệu máy xuất xưởng.

apple mat them thi phan smartphone chi xuat xuong duoc 355 trieu chiec
Apple mất thêm thị phần smartphone

Trong báo cáo, Giám đốc của IHS Markit – ông Jusy Hong nhận định: “Apple tiếp tục đối diện với những thách thức về việc tiêu thụ các sản phẩm của họ. Một vấn đề khó có thể giải quyết trong ngắn hạn”.

Cũng theo đánh giá của báo cáo trên, dù đã cố gắng cải tiến và giới thiệu ra thị trường nhiều mẫu máy iPhone nhưng giá sản phẩm luôn là vấn đề khiến người dùng cân nhắc khi phải so sánh với các mẫu máy chạy hệ điều hành Android.

Giờ đây doanh số iPhone chỉ chiếm chưa đến một nửa tổng doanh thu của Apple, khi công ty đang hướng tăng trưởng sang các sản phẩm khác như Apple Watch.

Các nhà phân tích cho rằng điều này là vì người dùng đang dùng các điện thoại cũ lâu hơn để tránh phải mua các mẫu máy mới, đắt tiền hơn.

Trong khi đó, Apple tiếp tục từ chối tạo nên một chiếc iPhone giá rẻ để nhắm đến người dùng tại các thị trường mới nổi, nghĩa là họ đang bỏ qua một lượng lớn người dùng và cho phép các đối thủ giành lấy phần khách hàng đó.

Bên cạnh đó, một điều đáng chú ý khác trong dữ liệu của IHS Markit là Huawei. Tại thời điểm này, dường như hãng smartphone Trung Quốc đã tìm được cách sống sót qua lệnh cấm bán công nghệ Mỹ gần đây.

Nguồn: https://tbck.vn/apple-mat-them-thi-phan-smartphone-chi-xuat-xuong-duoc-355-trieu-chiec-44687.html 

 

Theo tbck.vn