Vòng nguyệt quế là biểu tượng quen thuộc mỗi dịp Giáng sinh. Chiếc vòng nguyệt quế của người Công giáo được làm từ những nhánh thường xuân và được treo trên cửa mỗi dịp Giáng sinh đến. Người theo đạo Thiên chúa bắt đầu treo vòng nguyệt quế 4 tuần trước lễ Giáng sinh.

Hiện nay, vòng nguyệt quế đã trở nên rất phổ biến không chỉ trong cộng đồng những người Công giáo, nhiều gia đình không theo đạo cũng mua vòng nguyệt quế treo trước cửa nhà, hưởng ứng một mùa Giáng sinh thật an lành, ấm áp.

Hiện nay, vòng nguyệt quế có rất nhiều loại và giá thành cũng vô vàn. Chiếc vòng càng nhiều phụ kiện, được kết phức tạp thì lại càng có giá thành cao.

Vòng nguyệt quế truyền thống

Vòng nguyệt quế truyền thống vẫn là sản phẩm được chọn mua nhiều nhất. Đó là chiếc vòng nguyệt quế được kết từ những nhánh cây thường xuân hoặc được kết từ lá thông có gắn những dây thường xuân, gắn thêm 3 bông hoa trạng nguyên đỏ rực và một số phụ kiện như quả chuông lớn và những trái châu đỏ.

Chiếc vòng nguyệt quế có giá tầm 30.000 – 200.000 đồng với vòng bán kính từ 25cm – 50cm.

Vòng nguyệt quế hiện đại

Ngoài dây thông truyền thống thì còn có thêm các mẫu vòng nguyệt quế được kết từ trái châu, dây kim tuyến, cỏ khô… tạo nên nhiều mẫu đa dạng và độc đáo. Phù hợp cho nhiều sở thích trang trí khác nhau.

Một chiếc vòng nguyệt quế có đầy đủ trái châu, dây kim tuyến, cỏ khô, quả chuông có giá rất cao, thấp nhất là 200.000 đồng và cao nhất là 500.000 đồng.

Vòng nguyệt quế lục lạc

Chiếc vòng đặc biệt này được làm từ nhiều quả chuông lục lạc nhỏ, có màu vàng đồng hoặc bạc ánh kim.

Chiếc vòng này vô cùng sang trọng và hiện đại, nhìn vào đã thấy quyền lực, sức mạnh và thành công.

Chiếc vòng nguyệt quế này được nhập toàn nguyên từ một công ty phụ kiện danh tiếng ở Úc, nó đã được bán tại hơn 10.000 cửa hàng trên khắp thế giới vì vậy nó có giá không hề rẻ, dao động từ 1.000.000 – 1.200.000 đồng/chiếc với bán kính 40cm.

Vòng nguyệt quế decal

Những vòng nguyệt quế bằng giấy dán những hình thù ngộ nghĩnh như ông già Noel, tuần lộc, ngôi nhà tuyết thường được các bậc phụ huynh mua về dán trên tường phòng của trẻ có giá khá mềm, chỉ khoảng 40.000 – 60.000 đồng/sản phẩm tùy các vòng size khác nhau.

Vòng nguyệt quế trần

Nếu thích tự mày mò trang trí, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua một chiếc vòng nguyệt quế trần, đã quấn dây nhưng chưa có bất kỳ phụ kiện nào được gắn.

Những chiếc vòng đơn giản này đều được quấn dây len hoặc dây thừng để người mua có thể tự tay trang trí theo sở thích và sự sáng tạo của mình.

Giá một chiếc vòng trần ở tầm khoảng 100.000 – 200.000 đồng.

 

Theo Mộc My/Reatimes