Theo thời gian, làn da phụ nữ dần mất đi độ đàn hồi, các dấu hiệu lão hóa như vết nhăn, nám da, tàn nhang sẽ xuất hiện. Quá trình thay đổi này xuất phát từ bên trong cơ thể và thể hiện rõ ra bên ngoài khi bạn bắt đầu bước qua tuổi 30. Do đó, chị em nên có phương pháp phòng ngừa lão hóa từ sớm.

Chăm sóc da khoa học

Ngoài tác động từ những yếu tố như ánh nắng mặt trời, thiếu hụt collagen, da quá khô thì chăm sóc da sai cách cũng là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa. Để khắc phục tình trạng này, chị em nên tuân thủ đúng những bước dưỡng da buổi sáng và buổi tối. 

Cụ thể, buổi sáng, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH 5-6, tiếp đến, sử dụng toner cân bằng pH, thoa kem dưỡng ẩm. Cuối cùng là thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. 

Quy trình chăm sóc da buổi tối gồm các bước: dùng tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da; rửa mặt bằng sữa rửa mặt có pH 5-6; tẩy da chết (2 lần mỗi tuần); sử dụng toner cân bằng da; đắp mặt nạ dưỡng da (2-3 lần một tuần); dùng serum dưỡng da; kem dưỡng ẩm và kem dưỡng vùng mắt.

Chống lão hóa da tuổi 30 cùng Venesa

Chăm sóc da khoa học để sở hữu làn da khỏe mạnh.

Theo Venesa, bạn gái cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da, ví dụ, da nhờn nên dùng sữa rửa mặt dạng bọt, giúp đi sâu và làm sạch da dầu thừa, bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông.

Không sử dụng các chất kích thích

Phụ nữ sử dụng chất kích thích sẽ khiến quá trình lão hoá diễn ra nhanh và sớm hơn, làm gia tăng các nếp nhăn, khiến răng xỉn màu và mắc nguy cơ bị vẩy nến. Hạn chế tối đa việc nạp chất kích thích không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tạo điều kiện cho da khỏe hơn.

Uống đủ nước

Nước có vai trò quan trọng trong việc ngừa lão hóa da vì chúng giúp thanh lọc, làm mát cơ thể, đẩy các chất dư thừa, cặn bã ra ngoài, đồng thời tăng khả năng lưu chuyển dinh dưỡng.

Bạn nên nạp cho cơ thể ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Chống lão hóa da tuổi 30 cùng Venesa - 1

Uống đủ nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể từ đó khiến da căng mịn hơn.

Tăng cường thực phẩm chống ôxy hoá

Các thực phẩm bạn nạp vào cơ thể hàng ngày không chỉ cung cấp năng lượng, dưỡng chất mà còn có tác động trực tiếp đến làn da.

Trái cây và rau chứa nhiều chất chống ôxy hóa như vitamin B và E, tốt cho da. Các chuyên gia làm đẹp cũng cho biết, các loại vitamin này còn ngăn chặn các gốc tự do phá vỡ elastin và collagen của da, khiến da trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm như cá ngừ, thịt gia cầm, các loại đậu, rau xanh, hoa quả và các loại hạt...

Chống lão hóa da tuổi 30 cùng Venesa - 2

Da khỏe đẹp hơn khi bạn tăng cường bổ sung thực phẩm chống ôxy hoá mỗi ngày.

Sử dụng mỹ phẩm đặc trị lão hóa da

Thay vì sử dụng mỹ phẩm trang điểm để che khuyết điểm của làn da, chị em nên hướng tới các bộ sản phẩm dành riêng cho làn da lão hóa. Phái đẹp có thể tham khảo thương hiệu Deaura D’or Mystere với trọn bộ 10 sản phẩm do công ty Venesa phân phối tại thị trường Việt Nam.

Deaura D’or Mystere được các nhà khoa học Israel nghiên cứu, chưng cất thành phần tinh túy từ các nguyên liệu quý như: vàng 24 karat, vitamin B3, Hexyl Peptide 19 và các chiết xuất thảo dược... theo công thức riêng để hỗ trợ giải quyết chuyên sâu các vấn đề lão hóa da.

Chống lão hóa da tuổi 30 cùng Venesa - 3

Bộ sản phẩm đẩy lùi lão hóa Deaura D’or Mystere.

Bên cạnh đó, 10 sản phẩm trong bộ Deaura D’or Mystere còn mang đến chu trình chăm sóc da toàn diện, khoa học theo từng bước, từ làm sạch, xử lý các vấn đề trên da đến dưỡng chuyên sâu, giúp làn da luôn tươi trẻ.

Áp dụng các bí quyết trên, chị em sẽ không còn lo lắng nhiều về làn da lão hóa khi bước sang tuổi 30.

Theo Mộc My/Reatimes.vn