Từ ngày 12/2 đến 25/2/2018 (tức 27 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), khu vực trung tâm Đà Nẵng sẽ bừng lên sắc xuân rực rỡ với một đường hoa quy mô lớn mang tên “Xuân sắc màu”, đem đến cho người dân và du khách những không gian thưởng lãm Tết đẹp và ấn tượng.

h

Đường hoa Xuân sắc màu bên sông Hàn tại Đà Nẵng

Đường hoa được chia thành hai khu vực phía Bắc và Nam cầu Rồng, dọc bờ sông Hàn. Khu phía Bắc có chủ đề “Bình minh trên biển”, với những biểu tượng thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của Đà Nẵng hôm nay và trong tương lai.

Đại cảnh “Cổng chào đón xuân” được thiết kế như một đảo linh vật năm Tuất, thể hiện khát vọng vươn xa mạnh mẽ của thành phố trong năm mới 2018. Nổi bật trong đại cảnh này là cụm chữ “Xuân Mậu Tuất” sử dụng ánh sáng mỹ thuật, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham quan khi vừa bước đến đường hoa.

Đại cảnh “Mặt trời tỏa sáng” với thiết kế lõi Mặt trời độc đáo có thể quay theo gió là trung tâm của khu phía Bắc chắc chắn sẽ khiến khách tham quan ngạc nhiên, thích thú.

Những lớp sóng được kết từ nhiều loại hoa, bên hình ảnh uốn lượn của Cầu Rồng tạo nên đại cảnh “Muôn ngàn trùng khơi”, gợi hình tượng một Đà Nẵng trẻ trung đang vươn ra biển lớn.

Gần 80 loại cây và hoa độc đáo được quy tụ về đường hoa “Xuân sắc màu”, để bung nở trên những lối đi, cho khách tham quan tha hồ thưởng lãm.

Tại khu vực tiểu cảnh “Nụ Xuân” những cánh chim biểu tượng cho hòa bình tung bay. Tới tiểu cảnh “Khát vọng tỏa sáng”, sẽ thấy những cánh thiên thần phát sáng trong đêm tối, trên thảm hoa lung linh sắc màu…

Chưa hết ngỡ ngàng ở khu vực phía Bắc, khách tham quan sẽ tiếp tục bất đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác, trước những đại cảnh lấy cảm hứng từ hình ảnh biểu tượng cho các khu vui chơi giải trí Sun World, ở khu vực phía Nam có chủ đề “Xuân cổ tích”.

“Tết sum vầy” là thông điệp của đảo chính giữa khu vực, với hình ảnh gia đình linh vật Xuân Mậu Tuất quây quần đoàn tụ trong năm mới, bên những hình ảnh quen thuộc với Tết truyền thống như phướn ‘Tết là Nhất’, dải pháo, đồng tiền...

Cạnh đó là mô hình đào chuông rực rỡ cả ban ngày lẫn ban đêm nhờ ánh sáng mỹ thuật tinh tế.

Đường hoa Xuân sắc màu bên sông Hàn tại Đà Nẵng

Đường hoa Xuân sắc màu tại Đà Nẵng

Tạo ấn tượng độc đáo tại khu phía Nam sẽ là đại cảnh “Lâu đài Pháp” mô phỏng hình ảnh Làng Pháp với những lâu đài cổ kính ở thiên đường giải trí Sun World Ba Na Hills.

Trên chóp tháp nhọn của lâu đài, pháo hoa đèn led tỏa sáng lung linh khi đêm về. Xung quanh, hoa và những cây chong chóng lớn nhỏ tạo thành hình bông hướng dương rực rỡ.

Đi qua “Con đường mùa xuân” ngập tràn sức sống, sẽ thấy tiểu cảnh Vòng quay Mặt trời với điểm nhấn hoa hướng dương ở giữa và tiểu cảnh thác hoa mô phỏng hai biểu tượng vòng quay Sun Wheel và đường trượt nước tại quần thể vui chơi giải trí Sun World Halong Complex…

Ngoài đường hoa với tổng kinh phí tài trợ 5 tỷ đồng, Sun Group còn góp một phần nhỏ bé mang pháo hoa lung linh tới Đà Nẵng trong đêm Giao thừa, tại điểm bắn cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Đây là lần đầu tiên TP Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa từ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, sau hơn 2 năm sửa chữa và chuyển đổi công năng để đưa vào khai thác trở lại với tư cách là cây cầu đi bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn.

Ngoài ra, người dân và du khách Đà Nẵng cũng sẽ được chiêm ngưỡng pháo hoa tại 2 điểm bắn khác là khu vực trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và khu Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang, vào thời khắc thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới.

Chọn Đà Nẵng là mảnh đất khởi nghiệp, Sun Group đã luôn đồng hành với lãnh đạo và người dân thành phố, trên con đường đưa Đà Nẵng trở thành một điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Với việc tài trợ kinh phí, triển khai thực hiện con đường hoa quy mô lớn và bắn pháo hoa tại điểm bắn cầu Nguyễn Văn Trỗi, Sun Group mong muốn người dân Đà Nẵng sẽ có một cái Tết tưng bừng với nhiều niềm vui và điểm du xuân mới lạ, độc đáo.

 

Theo Reatimes.vn