Đến thời điểm này cả nước có hơn 14.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó các tỉnh phía Nam số ca mắc cao. Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 14.079 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

So với cùng kỳ 2017 (22.416 mắc) số mắc cả nước giảm 37,2%. Trong tuần qua có 24 địa phương không ghi nhận trường hợp mắc sốt xuất huyết, 38 địa phương ghi nhận số mắc giảm hoặc tương đương với tuần trước, 1 tỉnh ghi nhận số mắc tăng so với tuần trước là Bình Dương (tăng 6 trường hợp mắc).

 

"Số mắc có xu hướng giảm trong các tuần gần đây và giảm so với tuần cùng kỳ năm 2017. Không có tỉnh nào ghi nhận số mắc gia tăng đột biến trong 13 tuần đầu năm 2018"- Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trần Đắc Phu cho biết.

Cục Y tế dự phòng dự báo dịch bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới vẫn còn có thể diễn biến phức tạp, có nguy cơ gia tăng số mắc nếu không thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống do: Tình hình sốt xuất huyết tại nhiều nước trong khu vực vẫn duy trì ở mức cao.

Di biến động dân cư, giao lưu đi lại giữa các vùng miền làm gia tăng nguy cơ lan rộng và khó quản lý, kiểm soát nguồn truyền bệnh. Đô thị hóa, nhiều công trình xây dựng, công ty, nhà máy, nhà trọ, lán trại và khu tập thể cũ không được quan tâm xử lý,... tạo nhiều ổ nước đọng sau mưa, phát sinh các ổ bọ gậy khó xử lý.

Theo ngaynay.vn