“Chơi” xe đúng kiểu “con nhà nghèo”

Xe côn tay là dòng xe sở hữu mức dung tích xi lanh lớn, thường thấp nhất cũng phải là ngưỡng 125cc. Để sở hữu một chiếc xe loại này mới tinh, ít nhất mức chi phí ban đầu cũng phải 30 triệu đồng. Còn nếu muốn mua những mẫu côn tay ở mức hạng phổ thông ví dụ như Yamaha Exciter, Honda Fortune 125… cũng phải mất từ 40-50 triệu đồng. Những chiếc xe ở phân khúc cao hơn một chút chắc chắc phải có giá từ 70 triệu đồng trở lên.

Sử dụng xe côn tay là đam mê của nhiều người.

Những ai tài chính hạn hẹp hoặc các bạn sinh viên mà có niềm đam mê với dòng xe côn tay sẽ thường tìm cho mình những dòng xe cũ, đã qua sử dụng, nhưng chất lượng còn khá sau đó về sửa chữa thêm. Đơn cử như một chiếc Minsk cũ chất lượng còn tốt sẽ có mức giá tầm 7 triệu đồng, sau khi mất tầm khoảng 3 triệu đồng sửa chữa, thay mới trang thiết bị là có thể chạy bon bon trên đường trường được ngay.

Phong trào sở hữu những chiếc xe côn tay có mức giá rẻ hấp dẫn hiện rất được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hiện khá nhiều hội người chơi xe như Honda 67, Minsk hay Tracker Việt… đang hoạt động rất mạnh ở các thành phố lớn.

Lời khuyên khi chọn mua xe côn tay hàng cũ

Hãy xác định rõ ràng mục đích của việc mua xe: Xe mua để phục vụ việc đi chơi, đi làm hay những chuyến phượt xa. Nếu xe đi làm thì nên ưu tiên kiểu dáng, xe đi phượt cần quan tâm tới sức mạnh của xe cũng như khả năng thích ứng của xe trên mọi địa hình.

Khi mua xe nên nhờ những người có kinh nghiệm đi cùng để cùng kiểm nghiệm khả năng vận hành của xe.

Xác định mục đích là cách tốt nhất để lựa chọn xe côn tay phù hợp.

Mua xe cũ, bạn sẽ phải mất chi phí sửa chữa khá nhiều và lại hay hỏng vặt. Hãy xác định sẵn tâm lý này để sự yêu thích và tình yêu ban đầu dành cho chiếc xe không bị thay đổi.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam