Những lợi ích của quả chuối:

-Ổn định huyết áp, cung cấp năng lượng: Trong chuối có hàm lượng kali cao, giúp ổn định huyết áp, giúp duy trì hoạt động bình thường của hệ tim mạch, cơ bắp, hệ tiêu hóa, bài tiết. Kali có trong chuối bảo vệ cơ bắp của bạn khỏi chuột rút, trong khi carbohydrate rất giàu có trong loại hoa quả này cung cấp cho bạn đủ năng lượng để trải qua một bài tập nặng.

-Giảm chất báo dư thừa: Chuối rất giàu chất xơ, chứa loại tinh bột làm giảm sự thèm ăn nên có tác dụng giảm cân hiệu quả.

-Giảm nguy cơ thiếu máu: Chuối rất giàu vitamin B6. Trung bình một quả chứa khoảng 20% nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin B6. Điều này giúp cơ thể sản sinh ra insulin, hemoglobin và các axit amin cần thiết cho việc duy trì tế bào khỏe mạnh. chuối cũng là loại quả cung cấp 15% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng, trung hòa các gốc tự do gây hại. Không những vậy, loại vitamin này còn giúp giữ cho mạch máu khỏe mạnh và tạo ra collagen.

cach phan biet chuoi chin tu nhien va chuoi ngam hoa chat
Chuối là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin có lợi cho sức khỏe (Ảnh: Brightside)

Phân biệt chuối chín tự nhiên và chuối ngâm hóa chất

Về màu sắc: Chuối chín tự nhiên thường có màu vàng đậm, vỏ chuối khi sờ không nhẵn, trên vỏ chuối đôi khi có những lốm đốm màu đen. Chuối chín bằng thuốc có vỏ vàng tươi, bắt mắt hơn, vỏ chuối căng mịn như lúc còn xanh.

Về độ đàn hồi: Khi bóp vào quả chuối chín tự nhiên sẽ thấy mềm tay, còn với chuối dấm thuốc, dù vỏ đã chín vàng nhưng bóp vẫn thấy cứng tay.

Về mùi vị: Chuối chín tự nhiên có vị ngọt, mùi thơm. Chuối chín bằng thuốc ăn sẽ có cảm giác bị sượng, thậm chí hơi chát, không được ngọt và thơm như chuối chín cây.

Vì vậy, khi chọn mua chuối chín, người tiêu dùng nên chọn những nải chuối chín lác đác, có quả chín, quả xanh, quả ngả vàng. Không nên chọn chuối chín đều một màu vàng tươi bắt mắt vì khả năng nải chuối đó bị chín ép bằng thuốc là rất cao.

cach phan biet chuoi chin tu nhien va chuoi ngam hoa chat
Nên ăn mỗi ngày 3 quả chuối để tốt cho sức khỏe

Một số lưu ý khi ăn chuối

- Không nên ăn chuối chưa chín vì chúng có chứa mủ, loại mủ này dễ gây kích ứng dạ dày.

- Không nên ăn chuối lúc đói vì trong chuối có magie và kali có thể gây tình trạng mất cân bằng cho hệ tim mạch, chướng bụng. Ăn chuối khi đói có thể khiến người dùng bị cồn ruột gây khó chịu.

- Không nên ăn quá nhiều chuối chín trong cùng một thời điểm bởi dễ gây đau đầu cho người ăn.

- Những người bị tiểu đường type 2, người mắc bệnh tim mạch, người bị bệnh thận nên kiêng ăn chuối chín để tránh bệnh tình bị nặng hơn.

- Nên ăn tối đa 3 quả chuối/ngày sau các bữa ăn để đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

An Nhiên

Theo phapluatxahoi.vn