Sáng ngày 14, Lễ hội hoa tử đằng Fuji Matsuri chính thức được tổ chức tại Savico Megamall (Long Biên, Hà Nội). Một số lượng lớn du khách đã đổ về lễ hội với mong muốn được nhìn ngắm đường hầm hoa tử đằng kéo dài 20m do BTC thiết kế.

Tuy nhiên, khi nhiều người tới chiêm ngưỡng hầm hoa tử đằng tại lễ hội đã không khỏi thất vọng bởi hình ảnh thực tế khác xa với những thông tin mà họ đọc được trước đó. Đa số mọi người cho rằng, đường hầm hoa tử đằng không có gì đặc biệt và được trang trí rất sơ sài. 

Hầm đường hoa tử đằng khiến nhiều người tham dự lễ hội thất vọng. 

Bạn Nguyễn Thị Hiền (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Mấy ngày qua mình và nhóm bạn rất háo hức chờ đợi ngày lễ hội tổ chức để được ngắm hoa tử đằng và chụp ảnh tại đường hầm hoa. Nhưng, hôm nay, mình sang thì mọi thứ đều khác xa điều mình nghĩ, khác xa hình ảnh, thông tin mình đọc được trên mạng. Hầm hoa không có gì đặc sắc và cách trang trí thì cũng rất đơn giản”.

Đồng quan điểm với bạn Hiền, bạn Hương, sinh viên Học viện Nông nghiệp bày tỏ: “Mình cảm thấy vô cùng thất vọng, lễ hội hoa tử đằng mà không có một bông hoa tươi nào. Đường hầm hoa được trang trí quá bình thường”.

Trước những phản ứng của khách tham dự lễ hội, Đại diện BTC Lễ hội hoa tử đằng Fuji Matsuri cho biết, BTC rất lấy làm tiếc và mong nhận được sự chia sẻ từ du khách. BTC đang cố gắng khắc phục sự việc bằng cách cho treo thêm hoa để đường hầm hoa trở nên nhiều màu sắc hơn.

Bày tỏ khó khăn, Đại diện BTC lễ hội cũng cho biết, việc trồng hoa tử đằng ở Việt Nam là rất khó. Bên cạnh đó, thời tiết ở Hà Nội thì rất nóng, việc đưa được hoa tử đằng về lễ hội là điều mà chúng tôi chưa thể làm được.

Liên quan tới việc nhiều khách tham quan bất ngờ vì đường hoa tử đằng chỉ có hoa giả, vị đại điện BTC cũng bày tỏ: “Trước hết, BTC xin nhận đây là một thiếu sót trong việc thông tin chưa rõ ràng tới mọi người. Tuy nhiên, trên fanpage của lễ hội, nhiều bạn đã hỏi hoa thật hoa giả, mình đã trả lời, tất cả là hoa giả”.

Được biết, Fuji Matsuri là lễ hội thường niên của Nhật Bản được tổ chức hàng năm vào giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 nhằm tôn vinh loài hoa tử đằng, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, và tình đoàn kết bác ái.

Nếu như hoa hồng tượng trưng cho tình yêu ở phương Tây thì ở xứ sở mặt trời mọc, loài hoa mong manh này lại có một sức sống kỳ lạ. Hoa chỉ nở hoàn toàn khi thực sự trưởng thành, giống như tình cảm trường tồn của con người phải mất rất nhiều công chăm sóc. Mỗi năm có hàng triệu lượt du khách tham dự lễ hội, cùng nắm tay đi dưới đường hoa nguyện cầu cho tình yêu vững bền mãi mãi.

Một số hình ảnh về đường hầm hoa tử đằng tại lễ hội hoa tử đằng Fuji Matsuri 2016: 

Đường hầm hoa tử đằng nằm giữa sân Trung tâm Thương mại Savico Megamell.  

 Điểm nhấn của Lễ hội hoa tử đằng Fuji Matsuri khiến nhiều người thất vọng. 

Bởi cách trang trí lộn xộn  

Đơn điệu..  

Và không có gì ấn tượng.  

 Nhiều chi tiết tại đường hầm hoa tử đằng lộn xộn và không đẹp mắt. 

Toàn bộ hoa tại đường hầm hoa là hoa giả.  

 

Cách trang trí đã không nhận được sự thích thú của du khách tham quan.  

Và hình ảnh thực tế khác xa với tưởng tượng, thông tin của du khách suy nghĩ. 

Thời tiết Hà Nội luôn trong tình trạng oi bức, lượng người đổ về đường hầm thì đông, dẫn tới tình trạng lộn xộn. 

 Nhiều nhóm bạn trẻ thì "cố gắng" lưu lại những hình ảnh bên đường hầm hoa. 

Một hình ảnh du khách chụp lại đường hầm hoa đang nhận được sự thất vọng của đa số khách tham quan. 

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam