Hiện nay, ở phía tây và tây nam khu vực Hà Nội đang tồn tại những đám mây đối lưu có xu hướng dịch chuyển về phía trung tâm của thủ đô Hà Nội.

Dự báo trong khoảng 30 phút đến 1 giờ tới đám mây dông này có khả năng gây mưa rào và dông cho khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Tính đến 19 giờ tối nay một số nơi đã có lượng mưa lớn như: Lào Cai 60mm, Hoàng Su Phì (Hà Giang) 56mm, Ngân Sơn (Bắc Kạn) 66mm, Mỹ Phương (Bắc Kạn) 71mm, Cao Bằng 85mm, Đông Lai (Hòa Bình) 83mm, Tây Hiếu (Nghệ An) 63mm,…

Trong đêm nay và ngày mai (5/7), ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình và các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc Trung Bộ.

*Có thể bạn sẽ có lúc gặp phải:

Cập nhật diễn biến vụ việc du khách bị chặt chém con gà 600.000đ

Do gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động và có mưa dông mạnh

Ngoài ra, hồi 19 giờ ngày 04/07, cơn bão LINFA có vị trí ở vào khoảng 16,8 độ vĩ Bắc; 123,2 độ kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (tức là từ khoảng 90 đến 100km một giờ), giật cấp 12. Di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc, hướng về phía đảo Lu Dông (Philippin).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão LINFA nên khoảng từ sáng 6/7, khu vực Đông Bắc của Bắc Biển đông sẽ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao 2-4 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tiêu dùng + luôn gửi đến độc giả những bản tin dự báo thời tiết cập nhật hàng giờ mỗi ngày với sự chuẩn xác cao nhất. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có một ngày làm việc hiệu quả, may mắn./.

Nhật Linh / Theo Gia đình Việt Nam