Ngày 18/4, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam.

Cụ thể, công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam có trụ sở chính và địa điểm đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại số 258 phố Xã Đàn, Hà Nội. Công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 042/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương cấp lần đầu ngày 20/4/2015 và cấp sửa đổi bổ sung lần thứ 3 ngày 8/11/2016.

Hoạt động bán hàng đa cấp của công ty chính thức chấm dứt từ ngày 10/4/2017 do công ty chấm dứt hoạt động và thực hiện thủ tục giải thể công ty.

Sau khi công ty chấm dứt hoạt động, thông tin liên hệ tại trụ sở chính và các địa phương có hoạt động bán hàng đa cấp được giao cho bà Lê Thị Phương, chức vụ: Kế toán, điện thoại: 0989.114.386, fax: 043.974.1589, email: lephuong.kangzen@gmail.com.

Riêng tại Quảng Bình, các thông tin liên hệ được giao cho ông/bà Hoàng Ngọc Chung tại địa chỉ: Thôn Thuận Tiến, xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa, điện thoại: 0963.871.333.

Theo Luật định, trong vòng 90 ngày kể từ ngày Cục Quản lý cạnh tranh ban hành thông báo này, Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật (nếu có).

Người tham gia bán hàng đa cấp (nếu có) có bất kỳ khiếu nại về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp có thể gửi trực tiếp tới Công ty hoặc Cục QLCT để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam từng có tên trong danh sách các đơn vị sản xuất và phân phối mỹ phẩm có chứa dẫn chất Paraben có nguy cơ gây ưng thư do Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế công bố năm 2015.

Cụ thể, trong danh sách gần 2.100 sản phẩm mỹ phẩm có chứa dẫn chất Paraben có nguy cơ gây ưng thư, thì Kangzen - Kenko có 2 sản phẩm là Kristine-kool-kristine ko-kool enriched moisturizer và gel trị mụn Kristine ko-koll kiyol acneadviser gel trong thành phần công thức đều có chứa dẫn chất của paraben bao gồm: Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben.

Đây là các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm theo quy định mới nhất của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN. 

 

Theo Phương Mai/Reatimes.vn