Phiên chợ Xanh Thuần Chay - Green Vegan Market là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động hướng đến cộng đồng của một nhóm các bạn trẻ.

Theo đó, Green Vegan Market là phiên chợ cung cấp các sản phẩm thuần thực vật, tự nhiên và hữu cơ. Các món ăn có mặt trong Green Vegan Market đều chỉ sử dụng muối, tiêu và các loại lá gia vị mà không hề sử dụng bất kì một loại gia vị, bột nêm, mắm chay... công nghiệp.

Nhóm tổ chức lựa chọn các loại bao bì thân thiện với môi trường như túi/hộp giấy, lá chuối, lạt tre,... thay vì túi nylon.

Các sản phẩm/mặt hàng có mặt trong Green Vegan Market đều được chọn lọc theo hướng ăn chăn lành mạnh và thực dưỡng hiện đại với tiêu chí 5 không:

  • Nói không với các sản phẩm chay giả mặn như giò chay, chả chay, bò chay, gà chay,... bởi theo nhóm này, hầu hết đều được làm từ nguyên liệu được gọi mì căn - gluten. Đây là một dạng Protein cô đặc có trong bột mì) vốn đang huỷ hoại sức khoẻ rất nhiều người ăn chay và làm cộng đồng hiểu lầm rằng ăn chay là ăn đồ giả thịt;
  • Nói không với mì chính (mã số E621: vốn đang huỷ hoại sức khoẻ con người) có trong Chinsu, Knor,...bột nêm, bột canh công nghiệp các loại nhằm đánh lừa vị giác;
  • Nói không với các sản phẩm biến đổi gen;
  • Nói không với các sản phẩm đã qua chế biến công nghiệp;
  • Nói không với túi nylon, đồ nhựa dùng một lần.

Ngoài ra, khách tham dự phiên chợ còn có cơ hội được tư vấn về chế độ ăn thuần chay lành mạnh từ các thành viên Vegan Team.

Mục đích của Green Vegan Market

- Chia sẻ các món ăn thuần chay với tiêu chí: Ngon - lành - sạch. 

- Cung cấp sản phẩm tự nhiên và hữu cơ chất lượng cao được tuyển chọn.

- Giao lưu, kết nối, lan toả lối sống thuận tự nhiên.

Cập nhật đến thời điểm hiện tại, Green Vegan Market 7 có sự tham gia của các gian hàng: Xu's Corner, Cá ăn chay, Nhà xanh, Punpun's Studio, Ecoshare, Xơ mướp Vi Lâm (VI LAM Loofah), Sumo Milk,...

Green Vegan Market 7 sẽ được tổ chức từ 9h - 13h ngày Chủ nhật (14/1) tới đây tại Maison de Blanc - Số 5 Tây Hồ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới cho khách tham gia về thực phẩm tự nhiên cũng như thực phẩm hữu cơ.

Theo Vân Hà/Reatimes.vn