Con gái tổng thống Donald Trump

Con gái thứ của ngài Trump, Ivanka từng theo học đại học Geogretown 2 năm trước khi cô chuyển đến Pennsylvania. Ở đây cô đã lấy bằng cử nhân kinh tế. Hiện tại cô đang là cố vấn cao cấp cho cha mình.

Con gái duy nhất của ông Trump với người vợ thứ 2 là Tiffany tốt nghiệp ngành xã hội và nghiên cứu đô thị của Đại học Pennsylvania. Cô cũng sẽ bắt đầu học ngành Luật tại Đạ học Georgetown vào mùa thu này.

Con gái Tổng thống Barack Obama

Theo quyết định của con gái cưng ngài Obama, Malia sẽ có một năm nghỉ ngơi "gap year" rồi mới chính thức bước vào giảng đường Đại học.

Thành tích học tập tốt, năng động và có gia thế khủng, nghiễm nhiên Manila là cái tên hot nhất. Cô bé đã dạo quanh một loạt các trường Đại học danh tiếng để tham khảo "bến đỗ" tiếp theo trong sự nghiệp học hành của mình, bao gồm chuỗi các trường danh giá nhất, trong đó có cả Princeton hay Harvard.

 Cuối cùng, ái nữ Tổng thống chọn lựa Harvard là cánh cửa tiếp theo sau khi tốt nghiệp trung học.

Con gái tổng thống Nixon

Cô con gái cả của tổng thống Nixon, Tricia đã theo học trường Cao đẳng Boston và lấy bằng Anh văn. Cô hiện đang phục vụ trong hội đồng quản trị Richard Nixon Foundation.

Cô con gái út của tổng thống đời 37 của nước Mỹ, Julie Nixon đã theo học trường đại học Smith và nhận được bằng Thạc sĩ của trường đại học Catholic, Mỹ vào năm 1972.

Cô cũng kết hôn cùng David Eisenhower, cháu trai của tổng thống Dwight D. Eisenhower.

Con gái của Tổng thống Lyndon B. Johnson, Lynda Bird Johnson Robb

Cô con gái lớn của tổng thống theo học Đại học Texas. Sau khi kết hôn, bà phục vụ trong hội đồng quản trị của quỹ bảo trợ Lyndon Baines Johnson và Trung tâm Wildflower Lady Bird Johnson.

Con gái thứ của tổng thống Johnson, Luci thì theo học trường Y tá và nghiên cứu Sức khỏe của trường Đại học George. Tuy nhiên đến năm 1966 cô nghỉ học và kết hôn. Hiện bà đang phục vụ trong hội đồng quản trị của quỹ bảo trợ Lyndon Baines Johnson

Con gái của Tổng thống John F.Kennedy, Caroline Kennedy, Radcliffe

Cô đã học trường Đại học Radcliffe thuộc Đại học Havard. Sau đó, bà lại học và lấy bằng ngành Luật của Đại học Colombia.

Sau khi tốt nghiệp, bà làm rất nhiều công việc liên quan đến chính trị và bà hiện đang là đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản nhiệm kỳ 2013 – 2017.

Em trai của bà. Ông John F. Kennedy Jr. thì tốt nghiệp ngành lịch sử tại Đại học Brown năm 1983.

Đến năm 1989 ông tiếp tục nhận bằng cử nhân tại trường Luật thuộc Đại học Newjork sau 3 lần vật lộn thi tốt nghiệp.

Con gái út Tổng thống Jimmy Carter, Amy Carter

Cô con gái út của tổng thống đã học Đại học Brown nhưng đã bị đuổi học năm 1987 do đứng hạng bét trong lớp.

Sau đó, cô chuyển sáng trường Cao đẳng Nghệ thuật Memphis và lấy bằng cử nhân năm 1922 và đồng thời cũng nhận bằng thạc sĩ ngành Lịch sử Nghệ thuật của Đại học Tulane. Hiện cô đang làm việc ở Trung tâm Carter.

Con gái tổng thống Clinton, Chelsie Clinton

Có thể nói, cô con gái cưng của nhà Clinton là người có học vị cao nhất trong lớp con cái các đời tổng thổng.

Cô đã có tấm bằng danh giá nhất của Đại học Standford ngành lịch sử. Sau đó cô lại theo học Đại học Oxford và nhận bằng thạc sĩ năm 1997.

Năm 2010, cô lại tiếp tục hoàn thành khóa học sau đại học tại trường Y tế Cộng đồng Mailman của Đại học Colombia.

Năm 2014, Chelsie vinh dự nhận danh hiệu tiến sĩ tại Đại học Oxford. Hiện cô đang làm việc cho quỹ Clinton.

Con gái tổng thống George W.Bush, Barbara

Cô con gái ngài Bush đã theo học Đại học Yale và lấy bằng cử nhân tại đây. Cô là người đồng sáng lập kiêm CEO tổ chức phi lợi nhuận Global Health Corp.

 

Em gái song sinh của Barbara cũng là cử nhân tiếng Anh tại Đại học Texas năm 2004. Hiện tại cô đang làm việc tại tạp chí Southern Living.

 

Theo Mộc My/Reatimes