Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 vừa được Brand Finance công bố sáng nay tại Hà Nội. 

Đây là năm thứ 2 Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố danh sách này tại Việt Nam, ghi nhận những sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.

Danh mục 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016

Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD.

Sự có mặt của nhiều thương hiệu lớn trong danh sách này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.

Brand Finance Vietnam Forum 2016 với chủ đề “Thương hiệu định hướng hoạt động doanh nghiệp, thành công và thất bại” đã nhận được sự quan tâm của gần 100 đại diện đến từ các thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam.

Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các  cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Các thương hiệu Top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu Top 50 của Việt Nam

Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương - Ông Samir Dixit  cho biết: “Năm 2016 ghi dấu những tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp Việt.

Rất nhiều cứ bứt phá ngoạn mục trên bàng xếp hạng cho thấy nhận thức của các doanh nghiệp Việt về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị vô hình nói chung đang ngày càng phát triển.

Brand Finance với những hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm tư vấn toàn cầu, chắc chắn sẽ tham gia vào quá
trình đi lên này của các thương hiệu Việt Nam.

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand - Đại diện của Brand Finance tại Việt Nam chia sẻ: “Trước đây và cả hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa ý thức được đầy đủ giá trị tài sản vô hình là thương hiệu và đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong quá trình mua bán sáp nhập, khi mà giá trị thương hiệu chưa được tính toán đầy đủ vào giá trị thương vụ.

Chúng tôi hy vọng trong tương lai, các doanh nghiệp sẽ hiểu và khai thác hiệu quả, hưởng lợi thoả đáng trên khối tài sản vô hình là thương hiệu của mình.

Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là để giá trị thương hiệu được công nhận chính thức như một tài sản vô hình của doanh nghiệp và doanh nghiệp có thể thu lợi trực tiếp trên khối tài sản này.

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam