Ông Jony Ive được xem là một trong những nhân vật quan trọng nhất tại Apple, chịu trách nhiệm về kiểu dáng công nghiệp và giao diện của tất cả sản phẩm chính của "táo khuyết", bao gồm iPhone và iMac.

Tính đến nay, vị Giám đốc này đã làm việc tại Apple trong hơn 20 năm. CNBC đưa tin, cổ phiếu của Apple đã giảm 1% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc vì tin tức trên.

Ông Ive gia nhập Apple vào năm 1992 và dẫn đầu các nhóm thiết kế của hãng kể từ 1996. Từ năm 2015 đến nay, ông giữ cương vị Giám đốc thiết kế.

Theo tờ Financial Times, công ty mà ông Ive chuẩn bị thành lập sẽ được đặt tên là LoveFrom và tạm thời sẽ đặt trụ sở ở California. Ngoài Apple, công ty này sẽ phục vụ nhiều khách hàng khác.

cuu giam doc thiet ke jony ive se roi apple thanh lap cong ty rieng
Cựu Giám đốc thiết kế Jony Ive sẽ rời Apple thành lập công ty riêng. Ảnh: Nguồn Internet

Từ 2012 đến này, ông Ive giám sát cả thiết kế phần cứng và phần mềm ở Apple, hai vai trò vốn trước đó được tách đôi. Apple ngày 27/5 cho biết, sau khi ông Ive rời công ty, hai nhiệm vụ này sẽ lại được đảm nhiệm bởi hai nhân vật khác nhau.

Trong đó, ông Evans Hankey sẽ đứng đầu về thiết kế phần cứng, còn ông Alan Dye sẽ là người phụ trách thiết kế phần mềm. Cả Hankey và Dye đều là những nhà thiết kế lâu năm của Apple.

Thực ra, Apple đã có sự chuẩn bị dần dần cho ngày ông Ive rời công ty. Dù trở thành Giám đốc thiết kế vào 2015, ông Ive đã chuyển giao một phần công việc cho các nhà điều hành khác và tập trung vào việc hoàn tất trụ sở mới Apple Park.

"Mặc dù không còn là nhân viên, tôi vẫn sẽ tham gia vào hoạt động của Apple. Tôi hi vọng mối quan hệ giữa chúng tôi sẽ kéo dài nhiều năm nữa. Đây dường như là thời điểm phù hợp để thay đổi", ông Ive chia sẻ.

Apple chưa chọn ra người kế nhiệm công việc của Ive. Thay vào đó, ông Evans Hankey (Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận Thiết kế Công nghiệp) và ông Alan Dye (Phó Chủ tịch phụ trách bộ Thiết kế Giao diện Con người) sẽ đảm nhận thêm trách nhiệm thiết, Apple cho hay.

Hai nhà thiết kế trên sẽ báo cáo cho ông Jeff Williams, CEO của Apple. Trước đó, cựu Giám đốc thiết kế Jony Ive trực tiếp báo cáo công việc với Tim Cook.

Trong những năm gần đây, ông Ive đã dành phần lớn thời gian để xây dựng Apple Park, khuôn viên trị giá 5 tỉ USD của công ty tại Cupertino, California.

Tháng trước, Apple đã chính thức khai trương trụ sở mới với một buổi hòa nhạc trong khuôn viên 5 tỉ USD này.

 

Nguồn: https://tbck.vn/cuu-giam-doc-thiet-ke-jony-ive-se-roi-apple-thanh-lap-cong-ty-rieng-40672.html

 

Theo tbck.vn