Kế hoạch này không chỉ vì Apple muốn như vậy mà còn bởi đây có thể là giải pháp cho vấn đề tranh chấp trong hợp đồng với Samsung Display. iPad có thể được trang bị màn OLED?

iPad có thể được trang bị màn OLED?

Cụ thể, Apple và Samsung đang xem xét một trong nhiều lựa chọn để tìm ra được giải pháp mua đủ số màn hình của nhà sản xuất Samsung như trong hợp đồng kí kết trước đó, việc đưa màn OLED lên laptop và máy tính bảng là một trong những cách giải quyết ổn thỏa nhất.

Trước đây, Apple chỉ đem màn hình OLED lên iPhone Xs và Xs Max, ngoài ra không có một sản phẩm nào được trang bị công nghệ màn hình hiện đại như vậy. 

Bên cạnh đó, việc doanh số iPhone OLED như iPhone XS và XS Max đang chậm lại. Điều này buộc Apple phải tính đến một lựa chọn bổ sung khác để giữ doanh số tổng thể không bị tụt quá sâu. 

Macbook Pro.

Macbook Pro.

Màn hình OLED không chỉ được sử dụng trong điện thoại mà chúng còn có thể đến với máy tính xách tay và máy tính bảng, tuy nhiên Apple vẫn chưa sản xuất thiết bị nào như vậy. Điều này khiến Apple bị bỏ lại phía sau trong việc triển khai các thiết bị dạng này, nơi máy tính bảng Galaxy Tab S của Samsung được khen ngợi nhờ màn hình OLED, trong khi nhiều người đã rất ngạc nhiên với chất lượng hiển thị từ OLED trên các máy tính xách tay như Lenovo ThinkPad X1 Yoga.

Đáng tiếc chưa rõ khi nào Apple mới đưa màn OLED lên các thiết bị khác của hãng. Trước đó nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, MacBook Pro thế hệ mới sẽ dùng màn mini LED thay cho OLED. Trong khi đó Apple Watch Series 5 có thể sẽ dùng màn OLED. Như vậy rất có thể Apple đã đặt mua tấm nền OLED cho laptop và máy tính bảng từ cách đây vài năm trước.

Ngoài ra, Apple từng tuyên bố iPhone Xr là sản phẩm bán chạy nhất của hãng, cho nên việc đưa màn hình OLED vào một chiếc smartphone phổ biến trên thị trường thì đó là cách giải quyết tốt nhất để thu mua đủ số màn hình OLED trong giao ước với Samsung và làm người dùng hài lòng về chất lượng. 

Nguồn: https://congluan.vn/apple-co-the-dua-man-oled-len-macbook-ipad-de-bu-doanh-so-iphone-sut-giam-post64031.html

Theo Báo Công Luận Online