Mazda 2 2019 sedan bản nhập Thái có gì mới?

Mazda 2 là một trong số ít những mẫu xe hạng B có cả 2 dáng sedan và hatchback, cạnh tranh cùng đối thủ của các xe sedan hạng B như Honda City, Toyota Vios, Hyundai Accent, Nissan Sunny.

Mẫu xe Mazda 2 2019 sedan bản nhập từ Thái Lan đang đặc biệt nhận được sự quan tâm của người dùng bởi ngoại thất tương đối khác biệt. 

3554_04

Mazda 2 Sedan 2019 nhập khẩu Thái Lan có giá bán từ 509 triệu đồng

Động cơ trang bị trên Mazda 2 2019 

Mazda 2 phiên bản mới vẫn giữ nguyên khối động cơ SkyActiv, dung tích 1.5L cho công suất 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài ra còn hàng loạt công nghệ an toàn khác như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA và đặc biệt là có đến 6 túi khí thay vì 2 như phiên bản trước.

Ngoại thất Mazda 2 2019 có gì mới?

Mazda 2 2019 là phiên bản nâng cấp với một số thay đổi về ngoại thất với những tinh chỉnh giúp xe hiện đại hơn, nhập khẩu Thái Lan cũng là điểm cộng với người tiêu dùng Việt. Được biết, Mazda 2 mới vẫn là mẫu xe được thiết kế theo ngôn ngữ KODO. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.320 x 1.695 x 1.470 (mm) bản sedan và 4.060 x 1.695 x 1.495 (mm) ở bản hatchback, chiều dài cơ sở 2.570 mm.

Bước sang phần hậu, Mazda 2 2019-2020 vẫn giữ dáng vẻ quen thuộc mà nhiều người đánh giá là ngắn mang đến cảm giác xe bị tù túng không thanh thoát như những đối thủ cùng phân khúc. Đèn hậu của Mazda 2 vẫn là bóng LED với thiết kế ăn liền từ thân, bên phải là dòng chữ "Skyactiv Technology" là tên động cơ trên mẫu xe hạng B do Thaco phân phối. Ngoài ra, phía sau của Mazda 2 cũng có camera và cảm biến lùi.

Ngoại hình của Mazda 2 mới không có nhiều khác biệt so với mẫu cũ. Lưới tản nhiệt có viền mạ chrome sáng bóng. Đặc biệt, ngoài các àu cũ truyền thống trước đây, Mazda 2 bổ sung thêm màu sơn đỏ cao cấp Soul Red Crystal trẻ trung

Tiện ích trang bị trên Mazda 2 2019

Ở đợt nâng cấp giữa đời 2019, Mazda2 đã chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái thay vì lắp ráp trong nước và bổ sung thêm rất nhiều tính năng tiện nghi và an toàn để trở thành một trong những mẫu xe có trang bị hấp dẫn nhất trong phân khúc.

Đáng chú ý là việc bổ sung thêm hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control, và đèn cũng như gạt mưa tự động. Đặc biệt, Mazda2 là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc cung cấp lựa chọn nội thất màu trắng trẻ trung trên phiên bản Hatchback Premium SE.

Giá bán xe Mazda 2 2019 

Giá bán xe Mazda 2 Sedan 2019 nhập khẩu Thái Lan có mức giá từ 509 triệu đồng, hai lựa chọn phiên bản cùng cấu hình 1.5L 6AT, khác biệt về các trang bị. Đây được đánh giá là mức giá tương đối cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Một vài hạn chế của Mazda2 2019 được người dùng phản ánh

Thiết kế: Mazda 2 nói riêng và Mazda nói chung là rất đẹp, bắt mắt, nhưng không gian bên trong nội thất của Mazda 2 cũng như các dòng xe Mazda hơi chật ở hàng ghế sau. Cùng với đó đèn pha Halogen của xe lại là điểm trừ bạn có thể thay 1 đôi đèn DRL để bù đắp lại khuyết điểm ấy.

Cách âm: Về cách âm trong xe cũng cần nâng cấp ở các phiên bản sắp tới bù vào đó hệ thống âm thanh trong xe khá tốt bạn có thể mở hệ thống audio để giải trí khi lái xe hoặc để tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài.

Ngoài những điểm hạn chế kể trên, Mazda 2 2019 vẫn được coi là chiếc xe phù hợp với khách hàng trẻ nhờ mức giá hợp lý, công nghệ trang bị tương đối đầy đủ.

 

Theo Giadinhvietnam.com