Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết cổ truyền, thời điểm này tất cả các đường phố đâu đâu cũng thấy đào, quất, cây cảnh. Người dân Hà Nội cũng đã và đang lên kế hoạch mua sắm Tết cho gia đình.

Tại đường Lạc Long Quân (Tây Hồ - Hà Nội), nhiều ngày nay bất ngờ xuất hiện 1 cành đào rừng “độc nhất vô nhị” được giới cây cảnh trầm trồ khen ngợi bởi sự độc đáo, lạ và mang đậm vẻ cổ kính.

Cành đào rừng được cho là có giá trị nhất tại Hà Nội với thế, dáng và sự cổ kính, trầm mặc và đậm chất núi rừng đã “vượt” 300km từ Yên Bái xuống Thủ đô đón Tết.

Trao đổi với phóng viên, chủ nhân cành đào rừng này cho biết, bản thân chị đã cất công mang hàng chục cành đào rừng từ Mù Cang Chải (Yên Bái) xuống Hà Nội.

Những cành đào rừng bình thường thường có giá trung bình từ 1,5 triệu đến 6 triệu đồng nhưng nổi bật trong số đó có cành đào có giá lên đến 40 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
 

“Đây là cành đào có tuổi thọ nhiều năm, tất cả thân cây được phủ kín rong rêu, dương xỉ, tầm gửi… khiến toàn bộ cành đào trở nên độc lạ hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, đúng dịp này, cành đào lại ra nhiều lộc, nhiều nụ nên càng thu hút sự chú ý của mọi người”, chủ cành đào này cho hay.

Khi nở, đào rừng thường có màu hồng phớt như trên. 

Rất nhiều người sành chơi ở Hà Nội khi di chuyển qua con đường Lạc Long Quân cũng không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp của cành đào này. Không ít người đã dừng chân để hỏi về giá cả của cành đào độc đáo này nhưng đến thời điểm hiện tại cành đào rừng trên vẫn chưa thuộc về chủ nhân nào.

Dù không được uốn tỉa và có dáng thế nhưng nhiều người sành chơi vẫn thích mua đào rừng vì họ chuộng vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng.

“Giá 40 triệu đồng nhưng chúng tôi có thể bớt công vận chuyển, gia lộc thêm cho ai đó muốn sở hữu cành đào này”, chủ nhân của cành đào độc lạ cho biết thêm.

Phần thân phủ kín rong rêu, dương xỉ, tầm gửi… khiến toàn bộ cành đào trở nên độc lạ hơn bao giờ hết.

Được biết, cành đào độc lạ này có tuổi đời khoảng gần 10 năm.

Đến thời điểm hiện tại, cành đào rừng này vẫn chưa thuộc về chủ nhân nào.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới